Tiếng Việt | English

18/10/2018 - 11:27

Điều chỉnh biên chế, thanh toán đầy đủ tiền lương còn nợ cho hàng trăm giáo viên

Đến nay, các giáo viên bị chậm thanh toán tiền lương ở huyện Đức Hòa, tỉnh Long An đã được chi trả đầy đủ.

Đến nay, hàng trăm giáo viên bị nợ lương đã được chi trả lương đầy đủ

Ngày 18/10, Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Đức Hòa – Nguyễn Tấn Lợi cho biết, Phòng Giáo dục và Đào tạo, Phòng Nội vụ đã rà soát và tham mưu để UBND huyện điều chỉnh lại biên chế người làm việc trong đơn vị sự nghiệp công lập ở các trường mầm non, tiểu học, THCS ở huyện cho phù hợp.

Theo đó, trước mắt, huyện sẽ điều động biệt phái giáo viên từ trường dư biên chế sang trường còn thiếu biên chế, để chấn chỉnh việc dư biên chế ở một số trường như thời gian qua và bảo đảm theo điều kiện để được Kho bạc Nhà nước huyện chi trả lương.

“Đến nay, tất cả các giáo viên bị chậm thanh toán lương vừa qua đã được chi trả đầy đủ. Đồng thời, hiện nay, Phòng Giáo dục và Đào tạo cũng phối hợp Phòng Nội vụ tham mưu việc tuyển thêm giáo viên vì hiện còn thiếu biên chế so với chỉ tiêu được giao”, ông Nguyễn Tấn Lợi cho biết.

Trước đó, ở một số trường mầm non, tiểu học, THCS ở Đức Hòa có số biên chế hiện tại dôi dư so với số biên chế được giao năm 2018 thì Kho bạc Nhà nước huyện từ chối cấp phát tiền lương.

Từ tháng 9/2018 đến giữa tháng 10/2018, có khoảng 200 người làm việc trong đơn vị sự nghiệp công lập trường mầm non, tiểu học, THCS ở huyện Đức Hòa chưa được nhận lương. 

Bên cạnh những trường dư biên chế thì lại có trường thiếu biên chế. Hiện, huyện Đức Hòa có 57 trường mầm non, tiểu học, THCS (công lập), có 1.179 lớp học với hơn 24.000 học sinh học 1 buổi và hơn 22.600 học sinh học 2 buổi.

Số lượng người làm việc, được phê duyệt năm 2018 của tất cả các trường này là 2.151 biên chế. Tuy nhiên, thống kê đến tháng 9/2018, tổng số biên chế đang công tác tại 3 cấp học trên ở huyện là 2.082 người. Như vậy, vẫn còn thiếu 69 biên chế so với chỉ tiêu được giao.

Để điều chỉnh nghịch lý nơi thừa, nơi thiếu biên chế, cuối tháng 9/2018, Phòng Giáo dục và Đào tạo đã làm tờ trình gửi Phòng Nội vụ và UBND huyện Đức Hòa xem xét điều chỉnh lại số người làm việc trong đơn vị sự nghiệp công lập năm 2018 đối với các trường mầm non, tiểu học, THCS.

Trong tờ trình này, Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo – Nguyễn Tấn Lợi cũng nêu lên lý do dẫn đến việc dư thừa biên chế ở một số trường là do sáp nhập, điều chuyển và tiếp nhận giáo viên, nhân viên cho phù hợp theo nhu cầu thực tế.

Lê Đức

Chia sẻ bài viết