Tiếng Việt | English

16/02/2017 - 05:40

Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn không ăn đủ chất xơ

Chất xơ được coi như một thành phần quan trọng của chế độ ăn uống hàng ngày giúp bạn khỏe mạnh trong một thời gian dài.

Chất xơ cũng giúp cho bạn có một trái tim khỏe mạnh bằng việc giúp giảm bớt các nguy cơ về bệnh tim, giảm táo bón và hỗ trợ kiểm soát cân nặng.

Bên cạnh đó, tất cả các nguồn chất xơ đều chứa rất nhiều chất dinh dưỡng ở dạng khoáng chất và vitamin cần thiết cho các chức năng của cơ thể hàng ngày.

Nếu bạn thiếu chất xơ bạn sẽ thấy lượng đường trong máu cao

Thực phẩm chế biến sẵn là loại thực phẩm đã bị mất hết chất xơ. Vì thế bạn nên tránh ăn bằng mọi giá. Bằng bài viết này, chúng ta sẽ trao đổi về những vấn đề chắc chắn sẽ xảy ra với cơ thể của bạn nếu bạn không ăn đủ chất xơ.

1. Táo bón

Rất nhiều người không nhận ra là một chế độ ăn uống không lành mạnh thiếu nước và chất xơ có thể gây táo bón. Do đó, trên thực tế, một chế độ ăn uống lành mạnh cân bằng có thể làm giảm và ngăn ngừa táo bón.

Thực phẩm giàu chất xơ bao gồm trái cây, rau, các loại đậu, các loại hạt và ngũ cốc. Cả hai loại chất xơ hòa tan và không hòa tan đều có thể giúp giảm bớt và ngăn ngừa táo bón. Các loại thực phẩm mà bạn cần phải tiêu thụ bao gồm các loại thực phẩm nhiều chất xơ và nước.

2. Thường xuyên cảm thấy đói

Nếu bạn không ăn đủ chất xơ trong bữa ăn hàng ngày của mình, bạn sẽ rất nhanh đói. Do chất xơ giữ cho bạn no trong một thời gian dài vì nó cần nhiều thời gian để tiêu hóa hơn.

3. Lượng đường trong máu cao

Chất xơ giúp bạn giữ cho lượng đường trong máu ổn định. Nếu bạn ăn đồ ăn có thành phần carbonhydrates cao và không bao gồm nhiều chất xơ trong chế độ ăn uống hàng ngày, bạn sẽ dễ bị tăng lượng đường trong máu. Đó là lý do tại sao những người bị tiểu đường bắt buộc phải thực hiện một chế độ ăn uống giàu chất xơ.

4. Mỡ trong máu cao

Bạn rất cần một chế độ ăn uống giàu chất xơ để giúp đẩy cholesterol ra khỏi cơ thể của mình. Đó là bởi vì cholesterol sẽ bám vào chất xơ và bị đẩy ra khỏi hệ thống liên kết của chúng. Một chế độ ăn thiếu chất xơ có thể dẫn đến việc tăng lượng cholesterol trong cơ thể./.

Theo VOV.VN

Chia sẻ bài viết