Tiếng Việt | English

04/12/2016 - 14:37

Điều kiện để Việt Nam loại Indonesia, lấy vé chung kết

Một cuộc chiến với 2 lượt đi về, yếu tố bàn thắng sân khách đóng vai trò cực kỳ quan trọng. Bất kể không hài lòng nhưng thầy HLV Hữu Thắng vẫn nắm trong tay "bảo bối".

Indonesia là đối thủ khó chơi là điều mà chúng ta đã lường trước. Hơn nữa lại là trận đấu diễn ra trên sân nhà của họ. Và thực tế đã đúng như vậy. Tuyển Việt Nam đã để thua đoàn quân của HLV Riedl với tỷ số 1-2.


Indonesia hân hoan sau lượt đi...

Tuy là thất bại, với không ít những vấn đề được bàn trong sơ đồ dùng quân của HLV Hữu Thắng. Nhưng chúng ta vẫn có điểm sáng ở trong ấy: bàn thắng sân khách và phía trước là trận đấu lượt về tại Mỹ Đình!

Cũng cần nói thêm, dù vui mừng với chiến thắng của đội nhà nhưng truyền thông Indonesia cũng như HLV Riedl và các học trò đều thận trọng cho cuộc tái đấu có thể kéo dài hơn 90 phút ở phía trước. Đơn giản, dù thua thì Việt Nam cũng đồng thời sở hữu lợi thế, không chỉ Indonesia.

Vậy, điều kiện nào để Công Vinh và đồng đội bắn hạ Indonesia, lấy vé chung kết AFF Cup 2016?

Trước tiên là yêu cầu chúng ta bắt buộc phải thắng (bởi Indonesia chỉ cần hoà là giành vé). Điều kiện đủ là tuyển Việt Nam thắng 1-0 (và không để thủng lưới) hoặc 2 bàn cách biệt trở lên (3-1, 4-2,...) trong thời gian 90 phút.


... nhưng tuyển Việt Nam cũng có "bảo bối" trong tay...

Trong trường hợp đội bóng áo đỏ thắng lại đối thủ đúng bằng tỷ số Indonesia đạt được ở lượt đi (2-1) thì theo quy định, 2 đội sẽ phải bước vào đá 2 hiệp phụ.

Nếu kết quả tiếp tục hoà (0-0), khi đó sẽ đá luân lưu phân định thắng thua. Còn nếu tỷ số hòa có bàn thắng (1-1 hoặc 2-2) thì tuyển Việt Nam sẽ bị loại bởi luật bàn thắng sân khách.

Tương tự, đoàn quân của HLV Hữu Thắng cũng sẽ phải ngậm ngùi dừng bước theo luật bàn thắng sân khách ngay cả thắng trận lượt về, nếu để Indonesia ghi từ 2 bàn trở lên, chẳng hạn là tỷ số 3-2 hoặc 4-3,...

Đừng quá bận tâm thắng thua cho cuộc chơi 2 lượt về đi - về bởi lợi thế là mong manh và khó lường. Nói đâu xa, mới Barcelona mùa Champions League vừa qua, thắng Atletico 2-1 ở lượt đi. Nhưng kết quả thì sao? Trong điều kiện chỉ cần hoà là vào bán kết, gã khổng lồ xứ Catalan đã bị đối thủ thắng lại 2-0 lượt về, bẽ bàng thành cựu vương.


Cháy lên nào sắc đỏ Việt Nam! Barcelona đã bị Atletico loại ở tứ kết Champions League sau khi thắng 2-1 ở lượt đi

Vậy thì còn chờ gì, chúng ta hãy lạc quan hướng đến Mỹ Đình, cùng tiếp sức để thầy trò HLV Hữu Thắng chơi một trận tưng bừng, ngùn ngụt khí thếttrong cuộc tái đấu Indonesia!

Bán kết lượt về AFF Cup, Việt Nam vs Indonesia sẽ diễn ra vào lúc 19h00 ngày 7/12!

Lâm Hoàng/VietNamNet

Chia sẻ bài viết