Tiếng Việt | English

13/09/2017 - 15:30

Đình chỉ vụ ĐH Tân Tạo kiện sinh viên đòi học bổng

Tòa án nhân dân huyện Bến Lức, Long An vừa có quyết định đình chỉ giải quyết vụ án dân sự đòi tài sản giữa Trường ĐH Tân Tạo và sinh viên của trường.

Sinh viên và phụ huynh đến Tòa án nhân dân quận 8 bổ túc hồ sơ theo triệu tập của tòa sau khi tiếp nhận đơn khởi kiện từ ĐH Tân Tạo - Ảnh: M.G

Trước đó, Trường ĐH Tân Tạo khởi kiện sinh viên N.H.H. ra Tòa án nhân dân huyện Bến Lức đòi lại tiền học bổng mà trường đã cấp cho sinh viên này trong thời gian theo học tại trường.

Sau khi thụ lý đơn kiện, nghiên cứu hồ sơ, tòa cho rằng ông Huỳnh Hổ - phó hiệu trưởng Trường ĐH Tân Tạo, người khởi kiện - không phải là người đại diện hợp pháp của trường nên không có quyền khởi kiện. Do đó, tòa đình chỉ giải quyết vụ án.

Ngoài sinh viên N.H.H., Trường ĐH Tân Tạo cũng khởi kiện đòi lại học bổng đã cấp đối với nhiều sinh viên khác. Đơn kiện được gửi đến Tòa án nhân dân quận 8, quận 6, huyện Bình Chánh (TP.HCM).

Năm 2016, bất bình trước việc trường bất ngờ tăng mạnh học phí, học phí học lại, thi lại cũng như thay đổi chính sách học bổng liên tục, sinh viên và phụ huynh đã phản đối, đề nghị giữ lại mức học phí như cam kết ban đầu.

Các cuộc đối thoại giữa trường và sinh viên không mang lại kết quả. Phụ huynh và sinh viên đã gửi đơn kêu cứu đến Bộ GD-ĐT, đề nghị được chuyển trường.

Kết luận thanh tra của Bộ GD-ĐT chỉ ra hàng loạt sai phạm nghiêm trọng của trường trong tuyển sinh, đào tạo, cấp bằng trái quy định… Thanh tra yêu cầu trường hoàn trả hồ sơ bản gốc và tạo điều kiện cho sinh viên chuyển trường.

Hơn 80 sinh viên trong số khoảng 100 sinh viên ngành y đã chuyển trường. Trong khi đó, trường không trả hồ sơ gốc cho khoảng 20 sinh viên và yêu cầu sinh viên phải hoàn trả học phí đã cấp, trường mới trả hồ sơ.

Sinh viên không đồng ý nên trường khởi kiện ra tòa. Số tiền học bổng sinh viên phải trả dao động từ vài chục đến vài trăm triệu đồng/sinh viên./.

Minh Giảng/tuoitre.vn 

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích