Tiếng Việt | English

01/12/2017 - 14:59

Định hướng an toàn thông tin trong kỷ nguyên công nghiệp 4.0

An toàn thông tin cũng phải dựa trên công nghệ thông minh để đáp ứng được nhu cầu phát triển của kỷ nguyên cách mạng công nghiệp 4.0.

Thứ trưởng Phạm Hồng Hải cho hay, cộng đồng tội phạm mạng hoạt động ngày càng chuyên nghiệp. (Ảnh: CTV/Vietnam+)

Kỷ nguyên công nghiệp 4.0 là sự bắt đầu của thời kỳ các sản phẩm thông minh, ứng dụng, dịch vụ thông minh và hệ sinh thái dịch vụ thông minh. Bởi vậy, an toàn thông tin cũng phải dựa trên công nghệ thông minh mới đáp ứng được nhu cầu phát triển.

Thông tin trên được đại diện Hiệp hội An toàn thông tin Việt Nam (VNISA) đưa ra tại Ngày An toàn thông tin Việt Nam 2017 được tổ chức ở Hà Nội vào sáng 01/12.

Với chủ đề “An toàn thông minh trong thế giới kết nối mới,” sự kiện này bao gồm phiên khai mạc, các phiên thảo luận, triển lãm sẽ đem đến cho người nghe những thông tin mới nhất về xu hướng bảo mật trên toàn cầu cũng như các công nghệ mới nhất để bảo đảm an toàn thông tin…

Phát biểu tại sự kiện, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Phạm Hồng Hải cho hay, thời gian gần đây, các cuộc tấn công mạng diễn ra ngày càng tinh vi và phức tạp. Nhiều cuộc tấn công có chủ đích nhằm vào các cơ quan Chính phủ, các hệ thống thông tin quan trọng trong nhiều lĩnh vực.

“Cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 với sự phát triển mạnh mẽ của hệ sinh thái IoT mang lại những lợi ích to lớn về khả năng kết nối và chia sẻ thông tin nhưng cũng sẽ tiềm ẩn nhiều nguy cơ, rủi ro trong việc đảm bảo an toàn thông tin và được dự báo sẽ tiếp tục có những diễn biến phức tạp trong thời gian tới, Việt Nam cũng không phải là ngoại lệ,” ông Hải khẳng định.

Lãnh đạo Bộ Thông tin và Truyền thông cũng nhận định, cộng đồng tội phạm mạng hoạt động ngày càng chuyên nghiệp. Các công cụ, vũ khí tấn công mạng được xây dựng bởi những lực lượng có chuyên môn rất cao, đầu tư lớn và bài bản, thậm chí đã được cung cấp như một dịch vụ công nghệ thông tin trên mọi thiết bị ở quy mô xuyên quốc gia.

Do đó, ông Hải khuyến nghị các cơ quan nhà nước, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân làm việc trong lĩnh vực công nghệ thông tin cần nhanh chóng chuyển mình, thích nghi và có những bước đi thông minh và phù hợp để hướng tới một xã hội thông tin an toàn, lành mạnh…

“Chủ đề của Ngày An toàn thông tin 2017 mang một thông điệp mạnh mẽ và là cơ hội để các cơ quan, tổ chức và doanh nghiệp cùng trao đổi, thảo luận những vấn đề mang tính thời sự nhằm nâng cao hơn nữa công tác bảo đảm an toàn thông tin trong kỷ nguyên mới - kỷ nguyên kết nối,” ông Hải chốt lại./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích