Tiếng Việt | English

06/04/2016 - 08:53

Định hướng nghề nghiệp cho sinh viên trong lĩnh vực chứng khoán

“Khóa đào tạo I-GAIN!.” (Ảnh: Ban tổ chức)

Hiện nay, vấn đề chất lượng nhân lực cho ngành tài chính-chứng khoán vẫn đang là một vấn đề nhận được nhiều sự quan tâm của các cơ quan và các doanh nghiệp trong ngành.

Do đó, trong khuôn khổ “Cuộc thi I-INVEST-2016” (cuộc thi về kinh tế - tài chính dành cho sinh viên được bảo trợ bởi Ủy ban Chứng khoán Nhà nước và Sở giao dịch Chứng khoán Hà Nội), Ban tổ chức đã thực hiện “Khóa đào tạo I-GAIN!” cho 100 sinh viên xuất sắc nhất cuộc thi tham dự với sự tham gia giảng dạy của các diễn giả giàu kinh nghiệm trong ngành.

Sau khóa học kéo dài hai tuần, những sinh viên tham dự đã có sự phản hồi rất tích cực và bày tỏ mong muốn bên cạnh việc học trên ghế nhà trường, các sinh viên rất muốn có thể được tham dự những buổi chia sẻ thực tế với các chuyên gia, các nhà đầu tư có kinh nghiệm trên thị trường.

Nguyễn Thị Lan Anh, sinh viên năm 3 trường Đại học Kinh tế Quốc dân chia sẻ, khóa học đã giúp cho bạn định hướng dễ dàng hơn về ngành Tài chính-Chứng khoán.

“Dù thích ngành chứng khoán nhưng đôi khi tôi còn thấy mơ hồ trên con đường định hướng nghề nghiệp. Nhưng sau những buổi học vừa qua, tôi hiểu rõ hơn về cơ cấu, vị trí ngành chứng khoán. Thêm vào đó, phong cách giảng dạy của các diễn giả của khóa đào tạo đã rất lôi cuốn, bởi họ thiên về chia sẻ những trải nghiệm trong đầu tư của họ và chính điều đó khiến mình muốn được thử sức đầu tư chứng khoán”.

Tham gia giảng dạy tại Khóa đào tạo, ông Lê Mạnh Hùng, Trưởng phòng Đầu tư Công ty Chứng khoán Vietcombank (VCBS) cho biết: “Những buổi học, những buổi tiếp xúc như thế này là cực kỳ có giá trị. Tôi có kinh nghiệm được như ngày hôm nay cũng đã phải trả giá bằng rất nhiều tiền. Nên khi các bạn sinh viên tham gia vào thị trường thì việc tiếp thu những bài học đắt giá được truyền đạt từ những người đi trước chắc chắn sẽ giúp ích được cho họ khi tham gia đầu tư trong tương lai."

"Tôi đánh giá rất cao những buổi như thế này. Nếu như trước đây tôi cũng được tham gia những khóa học như thế này thì chắc chắn tôi đã có thể rút ngắn được quá trình đầu tư và có thể tránh được những khó khăn không đáng có,” ông Hùng thẳng thắn.

Cùng với khóa học, trước khi bước vào các vòng tiếp theo của Cuộc thi và đặc biệt là Đêm chung kết “Cuộc thi I-INVEST!-2016” diễn ra ngày 21/5, tất cả các thí sinh đều được trang bị những kiến thức cần thiết về đầu tư chứng khoán, viết báo cáo tài chính thông qua khóa đào tạo I-GAIN!./. 

Phương Anh/Vietnam+

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích