Tiếng Việt | English

19/10/2015 - 05:04

Djokovic dễ dàng vô địch Thượng Hải Masters

Novak Djokovic đã dễ dàng lên ngôi vô địch Thượng Hải Masters sau chiến thắng áp đảo trước đối thủ Jo-Wilfried Tsonga ở chung kết.

Sau khi dễ dàng hạ Andy Murray ở bán kết, Novak Djokovic chỉ còn trở ngại cuối cùng mang tên Jo-Wilfried Tsonga là để có được danh hiệu Masters 1000 thứ 25 trong sự nghiệp của mình.

Trước đối thủ bị đánh giá thấp hơn, Djokovic đã khởi đầu trận đấu đầy mạnh mẽ. Với tỷ lệ giao bóng một trong sân đạt 75%, Nole không cho đối thủ nhiều cơ hội kháng cự và dễ dàng có ba break point để thắng set 1 với tỷ số 6-2.

Sang set hai, Tsonga chơi với tinh thần không còn gì để mất và anh đã gây ra được một chút khó khăn cho Djokovic với khả năng giao bóng rất tốt khi có 5 cú aces.


Djokovic và chiếc cúp vô địch giải Thượng Hải Masters. (Ảnh: Sina).

Tuy nhiên, chỉ cần duy nhất một cơ hội rõ ràng ở game thứ 9, Nole đã nắm lấy và giành break quan trọng để kết thúc set 2 với chiến thắng 6-4.

Thắng trận 6-2, 6-4 sau 1 giờ 18 phút tranh tài, Djokovic đã thêm một lần nữa đăng quang ở Thượng Hải Masters đồng thời thiết lập nên hàng loạt con số thống kê ấn tượng: 25 danh hiệu Masters 1000, 9 danh hiệu trong năm 2015, đồng thời anh cũng là tay vợt đầu tiên trong làng tennis thế giới cán mốc 16 triệu USD tiền thưởng trong sự nghiệp.

Sau giải đấu ở Thượng Hải, Djokovic sẽ hướng đến giải đấu Paris Masters ở Pháp, nơi anh cũng đang là ĐKVĐ./.

CTV Trần Tiến/VOV.VN

Chia sẻ bài viết