Tiếng Việt | English

09/09/2015 - 21:21

Djokovic gặp Cilic ở bán kết US Open 2015

Sáng 9-9 (giờ VN), tay vợt hạt giống số 1 người Serbia Novak Djokovic đã đoạt vé vào bán kết Giải quần vợt Mỹ mở rộng (US Open) 2015 sau khi đánh bại đối thủ Feliciano Lopez (Tây Ban Nha, hạt giống số 18) 3-1 (6-1, 3-6, 6-3, 7-6) trong trận đấu kéo dài đến nửa đêm tại New York.

Djokovic khởi đầu trận đấu khá ấn tượng khi dễ dàng đánh bại Lopez 6-1 chỉ sau 25 phút thi đấu. Tuy vậy, tay vợt 33 tuổi người Tây Ban Nha đã vùng lên mạnh mẽ ở ván hai để giành chiến thắng 6-3, cân bằng tỉ số 1-1.


Djokovic ăn mừng chiến thắng trước Lopez. Ảnh: Reuters

Dẫu vậy, Lopez cũng không thể gây bất ngờ bởi trong hai ván đấu còn lại, Djokovic đã thi đấu khá ấn tượng. Ở ván ba, Djokovic giành phần thắng 6-3 sau khi Lopez mắc đến 16 lỗi đánh bóng hỏng (gấp gần ba lần Djokovic).

Sự kháng cự của Lopez quyết liệt hơn một chút ở ván đấu thứ tư khi đẩy Djokovic vào thế rượt đuổi tỉ số và phải bước vào loạt tie-break để phân định thắng thua. Trong loạt tie-break, tay vợt người Serbia đã giành chiến thắng áp đảo 7-2, qua đó kết thúc trận đấu với tỉ số 3-1.

Đối thủ của Djokovic ở bán kết là tay vợt hạt giống số 9 người Croatia Marin Cilic. Trong trận tứ kết trước đó, Cilic đã vượt qua Jo-Wilfried Tsonga (Pháp, hạt giống số 19) với tỉ số 3-2 (6-4, 6-4, 3-6, 6-7, 6-4).

Trước đó, Serena đã đánh bại cô chị Venus Williams 2-1 (6-2, 1-6, 6-3) để giành quyền vào bán kết đơn nữ. Đây là lần thứ 16 Serena đánh bại cô chị Venus sau 27 lần hai tay vợt này chạm trán nhau ở các giải chuyên nghiệp. Vượt qua Venus, Serena sẽ gặp "hiện tượng" người Ý Roberta Vinci ở bán kết. Trong trận tứ kết trước đó, Roberta Vinci đã vượt qua đối thủ Kristina Mladenovic (Pháp) 2-1 (6-3, 5-7, 6-4).

Serena trong trận thắng Venus. Ảnh: AFP

Trở lại với trận đấu này, đúng như dự đoán Venus (35 tuổi) đã không thể gây bất ngờ, thậm chí tạo ra một trận đấu sòng phẳng với Serena bởi cô em hoàn toàn vượt trội về sức mạnh, tốc độ lẫn những cú giao bóng hiểm hóc.

Tất cả những gì mà Venus làm được ở trận đấu này là đánh bại Serena ở ván đấu thứ hai chỉ sau 30 phút thi đấu với tỉ số 6-1. Cũng phải nói thêm là ở ván đấu này, Serena gần như buông xuôi sau khi bị cô chị giành điểm break ở bàn đấu thứ 4 và dẫn trước 3-1.

Trong hai ván đấu còn lại, sự chống cự của cô chị Venus trước Serena là vô cùng yếu ớt. Ván đấu thứ nhất, Serena đã dễ dàng đánh bại Venus 6-2 sau 33 phút thi đấu. Bước ngoặt giúp Serena giành chiến thắng ở ván này là thời điểm tay vợt số 1 thế giới giành điểm break ở bàn đấu thứ năm, vượt lên dẫn trước 3-2.

Tương tự, ván đấu thứ ba, phần thắng nhanh chóng cũng thuộc về Serena. Tỉ số ván đấu này là 6-3 cho Serena sau 34 phút thi đấu./.

Hoài Dư/Tuổi Trẻ Online

 

Chia sẻ bài viết