Tiếng Việt | English

24/09/2020 - 17:20

ĐKVĐ AFC Champions League bị loại vì Covid-19, AFC nhận "mưa chỉ trích"

Sau quyết định loại đội ĐKVĐ Al Hilal khỏi giải đấu AFC Champions League 2020 vì Covid-19, AFC đã phải nhận khá nhiều chỉ trích.

Ở loạt trận cuối cùng vòng bảng AFC Champions League 2020 gặp Shabab Al Ahli, ĐKVĐ Al Hilal chỉ có thể đưa ra sân 9 cầu thủ đá chính và 2 cầu thủ dự bị. Lý do là bởi 13 cầu thủ khác trong thành phần đội bóng này đều đã mắc Covid-19. 


ĐKVĐ AFC Champions League - Al Hilal bị loại khỏi giải đấu vì có 13 cầu thủ mắc Covid-19. (Ảnh: AFC).

Theo quy định trong điều lệ giải, bất cứ đội bóng nào không đủ 13 cầu thủ ra sân trong một trận đấu sẽ bị xử thua và bị loại khỏi giải, bất chấp nguyên nhân. Chính vì thế, AFC đã loại Al Hilal khỏi giải đấu. 

Đáng chú ý, Al Hilal đã sớm giành vé vào vòng 1/8 từ lượt đấu trước và chỉ cần hoàn thành trận đấu với Shabab Al-Ahli mà không cần quan tâm tỷ số, Al Hilal cũng đủ điều kiện đá vòng đấu knock-out nhưng đáng tiếc cho đội bóng này là điều đó đã không xảy ra. Phía Al Hilal đã mong muốn tạm hoãn trận đấu vài ngày để các cầu thủ mắc Covid-19 của họ có thời gian hồi phục nhưng AFC không đồng ý, do điều này sẽ làm xáo trộn lịch thi đấu vốn đã rất dày của AFC Champions League 2020. Sau khi Al Hilal bị loại, 2 đội bóng đoạt vé đi tiếp ở bảng đấu này là Pakhtakor và Shabab Al Ahli. 

Chia sẻ sau quyết định không chút do dự của AFC, HLV trưởng của Al Hilal - ông Răzvan Lucescu cay đắng nói: "Chúng tôi chỉ còn 11 cầu thủ, trong đó có 3 thủ môn, những gương mặt còn lại đã mắc Covid-19. Đây là trường hợp bất khả kháng, chúng tôi không hề mong muốn điều đó xảy ra. Ở châu Âu, có những quy định rõ ràng về việc khi nào hủy, khi nào hoãn trận đấu còn ở châu Á thì không như vậy". 


Danh sách đăng ký thi đấu chỉ còn 9 cầu thủ đá chính và 2 thủ môn dự bị của Al Hilal trước đối thủ Shabab Al Ahli (Ảnh: Al Hilal).

Trong khi đó, tiền đạo Bafetimbi Gomis, một trong những cầu thủ mắc Covid-19 của Al Hilal cũng chia sẻ trạng thái thất vọng trên trang cá nhân với nội dung: "Xin AFC đừng làm hỏng giấc mơ của chúng tôi". 

Trên trang Facebook của AFC, nhiều CĐV Al Hilal cũng như các CĐV trung lập đều lên tiếng phản đối quyết định mà họ cho là cứng nhắc của AFC đối với đội bóng ĐKVĐ. 

Al Hilal là đội bóng mạnh của Saudi Arabia. Với nguồn tiền dồi dào của các ông chủ, đội bóng này đã mua về những cầu thủ ngoại chất lượng như Bafetimbi Gomis (cựu tuyển thủ Pháp), Sebastian Giovinco (cựu tuyển thủ Italy), Andre Carrillo (tuyển thủ Peru) để chinh chiến AFC Champions League. Họ đã đánh bại Urawa Red Diamonds của Nhật Bản để vô địch giải đấu số 1 cấp CLB của châu Á năm 2019. Trước khi bị loại khỏi giải đấu năm nay vì Covid-19, Al Hilal cũng là đội được đánh giá cao nhất giải./. 

Theo VOV.VN

Chia sẻ bài viết