Tiếng Việt | English

22/06/2017 - 14:23

Đò Cầu Nổi không bảo đảm an toàn

Thời gian gần đây, lượng người sử dụng đò giảm do các tuyến giao thông đường bộ được mở rộng, một số hộ kinh doanh đưa khách bằng đò không tham gia hoạt động, đường dẫn bến đò xuống cấp trầm trọng.

Đò Cầu Nổi không bảo đảm an toàn cho khách qua sông

Bến đò Cầu Nổi nối liền xã Phước Đông và Tân Chánh (sông Cần Đước) phục vụ nhu cầu đi lại của người dân khu vực trong hàng chục năm qua. Tuy nhiên, thời gian gần đây, lượng người sử dụng đò giảm do các tuyến giao thông đường bộ được mở rộng, một số hộ kinh doanh đưa khách bằng đò không tham gia hoạt động, đường dẫn bến đò xuống cấp trầm trọng,... Phòng Kinh tế - Hạ tầng huyện Cần Đước, tỉnh Long An thông báo mời gọi đầu tư, kinh doanh hoạt động đưa rước khách nhưng đến nay vẫn chưa có doanh nghiệp, cá nhân tham gia hoạt động.

Đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân trong khu vực, một số hộ dân ven sông bắc tạm cầu gỗ, dùng ghe, xuồng sẵn có để đưa khách qua sông. Tuy nhiên, đường dẫn xuống đò rất tạm bợ, phương tiện xuống cấp, không được trang bị phao cứu sinh, trong khi đó, bến đò nằm ở vị trí tiếp giáp sông Vàm Cỏ và sông Cần Đước, số lượng tàu ghe qua lại nhiều, nước chảy xiết, rất nguy hiểm cho người đi đò, nhất là đối với học sinh.

Rất mong ngành chức năng sớm có kế hoạch đầu tư, nâng cấp bến đò, kêu gọi các hộ có điều kiện tham gia hoạt động đưa rước khách, bảo đảm an toàn cho người dân khi qua lại khu vực này./.

Kim Khánh

Chia sẻ bài viết