Tiếng Việt | English

30/05/2018 - 19:42

Đồ đạc liên tục bốc cháy: Khả năng do tác động từ con người

Chiều 30/5, Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Long An – Lê Quốc Dũng cho biết nguyên nhân đồ đạc trong nhà một hộ dân ở thị trấn Thủ Thừa, huyện Thủ Thừa liên tục bốc cháy có thể do tác động từ con người.

Quạt bị cháy đen

Qua xác định hiện trường, các đồ vật thường bị cháy vào ban ngày, không cháy ban đêm. Các vật dụng bị cháy đều cách xa lửa và đa phần là vật liệu nhựa, vải ướt nhưng chỉ cháy xém một phần và đều do chủ nhà phát hiện, dập tắt.

Điều đáng nói, các vật liệu dễ cháy như giấy, gỗ đều không bị hiện tượng này. Phạm vi cháy là trong nhà và khu vườn phía sau. Các nhà lân cận không xảy ra hiện tượng này.

Ngoài ra, ngành chức năng cũng ghi nhận nguồn điện và thiết bị điện đều đã ngắt, trong nhà không chứa hóa chất gây cháy, từ trước đến nay hộ dân này không kinh doanh hóa chất.

 “Qua kiểm tra thực tế, khu vực nhà ông Nguyễn Văn An không có khí tự nhiên gây cháy như Methane (CH4), Ethane (C2H6) hoặc khí Phosphor trắng (dạng khí phosphine hoặc diphosphine) thoát ra từ lòng đất; cũng không có bức xạ và hội tụ quang năng đến mức tự gây cháy vật liệu nhựa”, ông Lê Quốc Dũng cho biết.

Sở Khoa học và Công nghệ nhận định bước đầu, nguyên nhân cháy không do các yếu tố tự nhiên như khí tự nhiên, phóng xạ, quang năng. Sự cố khí gas và chập điện cũng được loại trừ. Do đó, nhiều khả năng từ tác động của con người. Sở cũng có kết luận gửi Sở Tài nguyên và Môi trường, UBND huyện Thủ Thừa.

UBND huyện Thủ Thừa cho biết sự việc đang được Công an huyện tiến hành điều tra làm rõ.

Như Báo Long An online đưa tin ngày 24/5, gần đây, nhiều vật dụng như tivi, radio, đèn sạc, quần áo, ghế, rổ nhựa,... tại nhà ông An bị cháy xém, có vật cháy rụi hoàn toàn. Hiện tượng này chưa từng xảy ra trước đó./.

Lê Đức

Chia sẻ bài viết