Tiếng Việt | English

28/09/2020 - 21:04

Đoàn Cải lương Long An họp mặt Giỗ Tổ ngành sân khấu

Chiều 28/9 (nhằm ngày 12/8 âm lịch), Đoàn Cải lương Long An (Trung tâm Văn hóa Nghệ thuật tỉnh) tổ chức họp mặt Giỗ Tổ ngành Sân khấu. Đây là một hoạt động ý nghĩa, quan trọng với người hoạt động nghệ thuật nước ta.

Chương trình nghệ thuật nhân ngày Giỗ Tổ của Đoàn Cải lương Long An được truyền hình trực tiếp trên sóng Đài Phát thanh và Truyền hình Long An


Trong suốt 43 năm thành lập, Đoàn Cải lương Long An đã vượt qua nhiều khó khăn. Các nghệ sĩ trong đoàn luôn giữ cho mình lòng yêu nghề, cùng chung tay sát cánh xây dựng hình ảnh Đoàn Cải lương Long An trong lòng khán giả mộ điệu. Đoàn không chỉ khẳng định vị trí của mình ở miền Tây Nam bộ mà còn trên bản đồ nghệ thuật cả nước bằng những “dấu ấn” mạnh mẽ tại các sân khấu ở Thủ đô trong những năm gần đây.

Tháng 8/2020, Đoàn cải lương Long An tham gia Liên hoan nghệ thuật Sân khấu toàn quốc về Hình tượng người chiến sĩ công an nhân dân tại Hà Nội và xuất sắc đoạt huy chương bạc cho vở diễn, 1 huy chương vàng và 4 huy chương bạc cho diễn viên.

Vở diễn Chuyện của Dung của đoàn Cải lương Long An là một dấu ấn đẹp của Đoàn trong lòng khán giả Thủ đô

Liên hoan nghệ thuật Sân khấu toàn quốc về Hình tượng người chiến sĩ công an nhân dân là Liên hoan nghệ thuật chuyên nghiệp với 33 vở diễn thuộc các loại hình nghệ thuật: Cải lương, kịch nói, tuồng, chèo,… đến từ 27 đơn vị nghệ thuật chuyên nghiệp với gần 1.000 diễn viên tham gia. Thành tích đạt được tại Liên hoan là niềm tự hào của cải lương Long An. Đoàn là đơn vị duy nhất khu vực miền Tây Nam bộ đứng cùng sàn diễn với các đơn vị nghệ thuật mạnh cả nước: Nhà hát cải lương Trần Hữu Trang, Nhà hát kịch Việt Nam, Nhà hát cải lương Hà Nội,…Vở diễn Chuyện của Dung của Đoàn Cải lương Long An là một dấu ấn đẹp của Đoàn trong lòng khán giả Thủ đô.


Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy - Đinh Ngọc Lâm và Phó Chủ tịch HĐND tỉnh - Mai Văn Nhiều trao bằng khen của UBND tỉnh cho các nghệ sĩ có thành tích cao trong vở diễn Chuyện của Dung

12/8 âm lịch là dịp giới nghệ sĩ trong cả nước nói chung và tại Đoàn Cải lương Long An nói riêng thể hiện lòng tri ân cùng Tổ nghiệp. Ngày giỗ Tổ là dịp cho các lớp nghệ sĩ được gặp nhau, để các nghệ sĩ trẻ được tiếp thêm động lực từ thế hệ nghệ sĩ đi trước, giữ mãi lửa nghề phục vụ khách tri âm.

Nhân dịp này, đại diện lãnh đạo tỉnh cũng trao bằng khen cho các nghệ sĩ có thành tích nổi bậc trong vở diễn Chuyện của Dung./.

Quế Lâm

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích