Tiếng Việt | English

20/02/2017 - 15:20

Đoàn cán bộ huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang viếng Nhà Ghi ơn Mẹ VNAH huyện Châu Thành

Ngày 20/02, Đoàn cán bộ huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang do Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện - Trần Văn Khánh làm Trưởng đoàn đến viếng Nhà Ghi ơn Mẹ Việt Nam Anh hùng (VNAH) huyện Châu Thành, tỉnh Long An. Bí thư Huyện ủy Châu Thành - Trương Văn Biết tiếp đoàn.

Lãnh đạo huyện Lục Ngạn viếng mộ Giáo sư Trần Văn Giàu

Huyện Châu Thành có 490 Mẹ VNAH, trong đó có 39 Mẹ còn sống. Trong không khí trang nghiêm, các đồng chí lãnh đạo huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang dâng hoa và thắp hương tưởng niệm các Mẹ VNAH đã mất, bày tỏ sự thành kính, tri ân những đóng góp to lớn của các Mẹ cho quê hương, đất nước.


Lãnh đạo huyện Lục Ngạn chụp ảnh lưu niệm với lãnh đạo huyện Châu Thành tại Nhà Ghi ơn Mẹ Việt Nam Anh hùng

Dịp này, Đoàn cán bộ huyện Lục Ngạn đến ấp Hồi Xuân, xã Dương Xuân Hội, huyện Châu Thành viếng mộ Giáo sư Trần Văn Giàu. Giáo sư Trần Văn Giàu sinh ngày 6/9/1911, tại xã An Lục Long nay thuộc ấp Hồi Xuân, xã Dương Xuân Hội, huyện Châu Thành, tỉnh Long An, mất ngày 16/12/2010 tại TP.Hồ Chí Minh.

Giáo sư Trần Văn Giàu - nhà cách mạng lão thành, kiên trung, hiến dâng cả cuộc đời cho hành trình đầy gian lao, khốc liệt nhưng rất đỗi anh hùng của Đảng và dân tộc ta; người suốt đời phấn đấu vì độc lập, thống nhất Tổ quốc, vì chủ nghĩa xã hội và hạnh phúc của nhân dân; đồng thời là nhà giáo mẫu mực, người thầy của nhiều thế hệ nhà giáo Việt Nam, nhà khoa học lớn của đất nước, có uy tín cao trong giới khoa học thế giới./.

Minh Trực

Chia sẻ bài viết