Tiếng Việt | English

07/10/2016 - 12:13

Đoàn công tác Ngân hàng Thế giới làm việc tại TP. Tân An

Ngày 6/10, Đoàn công tác Ngân hàng Thế giới có buổi làm việc tại TP. Tân An nhằm nghiên cứu, khảo sát về Dự án “Mở rộng nâng cấp đô thị Việt Nam - Tiểu dự án TP. Tân An, tỉnh Long An”.

Toàn cảnh buổi làm việc

Đoàn công tác đã xem xét những đề xuất của thành phố và đánh giá sự sẵn sàng về các hạng mục đầu tư đã đề xuất. Đoàn cũng đã thảo luận về phương pháp nâng cấp đô thị và các kinh nghiệm từ các dự án trước đó, các mục tiêu, nguyên tắc và hợp phần tiềm năng cho dự án đã đề xuất. Từ đó, xác định nhiệm vụ cần thiết để chuẩn bị dự án và nhất trí kế hoạch hành động chung.

Dự án nâng cấp đô thị - Tiểu dự án TP. Tân An do Ngân hàng Thế giới tài trợ bao gồm 4 hợp phần: Hợp phần nâng cấp kết cấu hạ tầng cấp 3 của khu thu nhập thấp; Hợp phần phát triển kết cấu hạ tầng cấp 1, 2 ưu tiên; Hợp phần khu tái định cư; Hợp phần hỗ trợ thực hiện và hỗ trợ kỹ thuật.

TP. Tân An đang phấn đấu trở thành đô thị loại II. Ảnh: Tấn Tú

Theo đó, các thành viên trong đoàn tư vấn nhiều vấn đề cần quan tâm khi triển khai Dự án như: Chính sách tái định cư, môi trường, xã hội để tỉnh có thêm cơ hội đánh giá, rà soát, sắp xếp các hạng mục theo thứ tự ưu tiên. Đề ra các giải pháp chương trình phù hợp khả thi đi đến hoàn thiện các thủ tục hồ sơ dự án đáp ứng điều kiện vay vốn để Dự án sớm được thực hiện.

Mục tiêu cụ thể là nâng cấp đô thị tại các khu dân cư thu nhập thấp sẽ được thực hiện thông qua một gói đầu tư đa ngành, giúp xóa bỏ tình trạng nghèo, cải thiện đời sống và điều kiện vệ sinh môi trường, tăng cường khả năng kết nối mạng lưới giao thông, giảm mật độ lưu thông cho các tuyến đường chính, tạo thêm quỹ đất đô thị. Cải thiện điều kiện thoát nước, điều kiện vệ sinh môi trường cho các tuyến kênh rạch trong thành phố. Thúc đẩy hoạt động xây dựng kết cấu hạ tầng xanh và thích ứng với biến đổi khí hậu, tăng khả năng tiếp cận với không gian công cộng và nâng cao năng lực của thành phố về quy hoạch đô thị, quản lý đất và đô thị ứng phó với biến đổi khí hậu.

Được biết, Dự án sẽ mang lại lợi ích to lớn cho người dân, góp phần cải thiện môi trường sống trong sạch và làm đẹp cảnh quan đô thị, thu hút các nhà đầu tư đến với Long An và tạo đà phát triển cho TP. Tân An đạt tiêu chí trở thành đô thị loại II trong những năm tới.

Kim Ngân - Quang Huy

Chia sẻ bài viết