Tiếng Việt | English

05/05/2019 - 17:52

Đoàn công tác số 10 chuẩn bị thăm huyện đảo Trường Sa và Nhà giàn DK1

Chiều 05/5, tại Lữ đoàn 125, Vùng 2, Hải Quân, đoàn công tác số 10 tổ chức họp đoàn, quán triệt một số nhiệm vụ trước khi khởi hành ra thăm quân và dân huyện đảo Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa và Nhà giàn DK1. Chuẩn đô đốc Lương Việt Hùng – Phó Tư lệnh Quân chủng Hải quân, Trưởng đoàn công tác số 10 chủ trì hội nghị.

Đoàn công tác số 10 ra thăm huyện đảo Trường Sa và Nhà giàn DK1 đợt này có hơn 200 đại biểu thuộc các đoàn tỉnh Long An, Bà Rịa – Vũng Tàu, Kon Tum và một số đoàn Trung ương, doanh nghiệp.

Các đại biểu đoàn công tác số 10 dự hội nghị

Về phía đoàn Long An tham gia chuyến công tác có 20 đại biểu do Phó Bí thư Trường trực Tỉnh ủy – Nguyễn Văn Được làm Trưởng đoàn. Ngoài ra, tham gia đoàn công tác còn có lãnh đạo các sở, ngành, đoàn thể và lãnh đạo các địa phương trong tỉnh.

Tại cuộc họp đoàn, các đại biểu được thông báo về lịch trình di chuyển, công tác bảo đảm an toàn hàng hải và những nội dung cần lưu ý trong chuyến đi để các đại biểu chủ động trong suốt hành trình. Trong chuyến công tác này, tỉnh Long An sẽ trao tặng các phần quà cho quân và dân huyện đảo Trường sa và Nhà giàn DK1 với tổng quà tặng trị giá 740 triệu đồng.

Đoàn cán bộ tỉnh Long An có 20 đại biểu tham gia đoàn

Theo Phó Tư lệnh Quân chủng Hải quân – Chuẩn đô đốc Lương Việt Hùng, việc tổ chức các đoàn đại biểu đi thăm và làm việc tại các đảo thuộc huyện đảo Trường Sa và Nhà giàn DK1 của Bộ Tư lệnh Hải quân là hoạt động thường xuyên nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền về biển, đảo, nằm bắt tình hình thực tế cũng như đề xuất các giải pháp mang tính đột phá, phát huy các nguồn lực xây dựng và bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc.

Phó Tư lệnh Quân chủng Hải quân – Chuẩn đô đốc Lương Việt Hùng quán triệt một số nhiệm vụ với các đại biểu trong đoàn công tác

Trao đổi trước khi xuất phát lên đường thăm quân, dân huyện đảo Trường Sa và Nhà giàn DK1, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy – Nguyễn Văn Được cho biết: “Việc tổ chức đoàn tham gia chuyến công tác của tỉnh Long An nhằm tiếp tục động viên cán bộ, chiến sĩ, nhân dân huyện đảo Trường Sa và Nhà giàn DK1, tiếp thêm sức mạnh và ý chí, quyết tâm bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc. Chuyến công tác còn là dịp để cán bộ, lãnh đạo tỉnh trực tiếp chứng kiến cuộc sống, sinh hoạt, thực hiện nhiệm vụ của bộ đội và nhân dân trên các vùng biển, đảo của Tổ quốc. Đồng thời, qua chuyến công tác sẽ nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền biển, đảo gắn với huy động các nguồn lực trong các tầng lớp nhân dân trên địa bàn tỉnh đối với huyện đảo Trường Sa và Nhà giàn DK1”./.

Kiên Định

Chia sẻ bài viết