Tiếng Việt | English

25/09/2019 - 08:53

Đoàn công tác tỉnh Long An chào xã giao lãnh đạo thành phố Hoài Bắc, tỉnh An Huy, Trung Quốc

Chiều 24/9, tại thành phố Hoài Bắc, tỉnh An Huy, Chủ tịch UBND tỉnh Long An - Trần Văn Cần cùng lãnh đạo sở, ngành đến chào xã giao ông Hoàng Tiểu Vũ, Bí thư Thành ủy Hoài Bắc, tỉnh An Huy, Trung Quốc.

Chủ tịch UBND tỉnh - Trần Văn Cần chào xã giao Bí thư Thành ủy Hoài Bắc

Chủ tịch UBND tỉnh Long An - Trần Văn Cần (bìa trái) chào xã giao Bí thư Thành ủy Hoài Bắc

Tại cuộc gặp, Bí thư Thành ủy Hoài Bắc thông tin về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của thành phố Hoài Bắc, cụ thể, thành phố được mệnh danh là thành phố năng lượng, hàng năm sản xuất 5 triệu tấn than, 700 ngàn KW điện. Thành phố đang chuyển sang nền công nghiệp kỹ thuật cao, ngành du lịch sinh thái hàng năm đóng góp khoảng 100 tỉ Nhân dân tệ cho ngân sách thành phố. Đặc biệt, Hoài Bắc được xếp hạng 4 toàn quốc về mật độ phủ cây xanh, xếp thứ 3 về chỉ số hạnh phúc của người dân so với các tỉnh, thành khác;...

Trong thời gian tới, Bí thư Thành ủy Hoài Bắc mong muốn hai bên xúc tiến hợp tác về kinh tế và văn hóa.

Chủ tịch UBND tỉnh Long An - Trần Văn Cần cũng thông tin đến lãnh đạo thành phố Hoài Bắc về thế mạnh của Long An như có vị trí địa lý thuận lợi, hạ tầng giao thông, cảng biển đang được chú trọng đầu tư hoàn chỉnh phục vụ phát triển công nghiệp, thu hút đầu tư trong và ngoài nước, những sản phẩm nông nghiệp có thế mạnh xuất khẩu sang Trung Quốc.

Phó Giám đốc Sở Ngoại vụ Long An - Lê Hoàng Thanh ký Biên bản ghi nhớ

Phó Giám đốc Sở Ngoại vụ Long An - Lê Hoàng Thanh ký Biên bản ghi nhớ

Lãnh đạo hai bên có buổi trao đổi thân mật, cởi mở về định hướng quan hệ hợp tác giữa hai tỉnh trong thời gian tới, đặc biệt thành phố Hoài Bắc và tỉnh Long An đã có những mối quan hệ bước đầu và khả năng hợp tác trong thời gian tới.

Chiều cùng ngày, lãnh đạo tỉnh, đại diện sở, ngành cùng Hiệp hội Thanh long Long An có buổi Hội nghị giới thiệu về môi trường đầu tư của Long An. Hai bên chứng kiến Lễ ký kết Bản Ghi nhớ hợp tác được ký giữa Lãnh đạo UBND huyện Châu Thành và Quận trưởng quận Tương Sơn, thành phố Hoài Bắc; Bản Ghi nhớ hợp tác được ký giữa lãnh đạo Sở Ngoại vụ Long An và lãnh đạo Văn phòng Đối ngoại thành phố Hoài Bắc.

Việc hai bên xúc tiến ký kết là cơ sở xúc tiến giao thương các mặt hàng nông sản có thế mạnh của tỉnh trực tiếp sang thành phố Hoài Bắc nói riêng và Trung Quốc nói chung.

Chủ tịch UBND tỉnh Long An cùng Đoàn Hiệp hội thanh long tìm hiểu thị trường nông sản

Chủ tịch UBND tỉnh Long An cùng Đoàn Hiệp hội Thanh long tìm hiểu thị trường nông sản

Trước đó cùng ngày, đoàn đến thăm chuỗi siêu thị bán lẻ của Tập đoàn Wanda, tìm hiểu thị trường nông sản của Việt Nam như thanh long và các mặt hàng nông sản khác mà Trung Quốc tiêu thụ của Việt Nam, thăm nhà máy sản xuất bơ sữa và nhà máy sản xuất thực phẩm./.

Thái Hòa

Chia sẻ bài viết