Tiếng Việt | English

09/09/2018 - 20:19

Đoàn công tác tỉnh Long An dự Hội nghị Thượng đỉnh bạn bè quốc tế của tỉnh Hyogo, Nhật Bản

Nhận lời mời của Tỉnh trưởng tỉnh Hyogo - ông Toshizo Ido, Đoàn công tác tỉnh Long An do Chủ tịch UBND tỉnh - Trần Văn Cần làm Trưởng đoàn, sang thăm và làm việc tại tỉnh Hyogo, Nhật Bản từ ngày 05 đến ngày 09/9/2018.

Hội nghị Thượng đỉnh bạn bè quốc tế tỉnh Hyogo, Nhật Bản

Chủ tịch UBND tỉnh - Trần Văn Cần và Đoàn công tác dự Hội nghị Thượng đỉnh bạn bè quốc tế của tỉnh Hyogo. Đây là hoạt động chính thức kỷ niệm 150 năm thành lập tỉnh Hyogo, nơi các địa phương có hợp tác với tỉnh Hyogo cùng trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm hợp tác quốc tế và cùng tìm kiếm cơ hội thúc đẩy hơn nữa hiệu quả của các mối quan hệ quốc tế.

Trong bài phát biểu của mình, ông Trần Văn Cần đánh giá cao đầu tư của các doanh nghiệp Nhật Bản tại tỉnh Long An. Theo đó, Nhật Bản hiện có 142 dự án đầu tư tại Long An, đứng thứ 4 về số dự án và thứ 5 về số vốn đầu tư trong số 37 quốc gia và vùng lãnh thổ có dự án đầu tư tại Long An.

 Ông cũng giới thiệu về kinh nghiệm phát triển kinh tế thông qua các hoạt động hợp tác quốc tế của địa phương. Theo đó, hiện nay địa phương đang tập trung giao lưu, hợp tác theo 2 hướng chính.

Thứ nhất là với các quốc gia láng giềng, các quốc gia trong khối ASEAN gồm Campuchia, Lào, Thái Lan với mục đích giữ vững ổn định về chính trị và phát triển kinh tế khu vực biên giới, tạo điều kiện tăng cường giao thương với Campuchia và các nước ASEAN, giúp cung cấp nguyên liệu đầu vào cũng như tạo đầu ra cho các sản phẩm công nghiệp sản xuất tại Long An.

Thứ hai là tập trung đẩy mạnh hoạt động giao lưu quốc tế với các địa phương ở những quốc gia có các hoạt động giao lưu kinh tế (đầu tư và thương mại) lớn vào Long An như: Nhật Bản, Hàn Quốc, Hoa Kỳ (3 quốc gia này hiện đang đóng góp khoảng 30% tổng số vốn đầu tư FDI vào Long An).

Chính việc thường xuyên có các hoạt động giao lưu, hợp tác trên nhiều lĩnh vực như văn hóa, đào tạo, tình nguyện viên, đặc biệt là giao lưu xúc tiến kinh tế, giúp người dân và doanh nghiệp các địa phương hiểu nhau, an tâm hơn khi đầu tư, hợp tác.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại hội nghị

Bên lề hội nghị, Đoàn công tác tỉnh Long An và Đoàn công tác của TP.Cần Thơ cũng đã có buổi chào xã giao và làm việc với Tỉnh trưởng tỉnh Hyogo để thảo luận về các nội dung dự kiến hợp tác giữa các bên trong thời gian tới.

Các bên thống nhất cùng ký Tuyên bố Hyogo và mong muốn đẩy mạnh hơn nữa các hoạt động giao lưu, hợp tác quốc tế giữa các địa phương trong thời gian tới./.

Quốc Thịnh

Chia sẻ bài viết