Tiếng Việt | English

07/09/2019 - 15:36

Đoàn công tác tỉnh Long An giao lưu với các doanh nghiệp tại Nhật Bản

Chiều 05/9, đoàn công tác của tỉnh Long An do Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Tấn Hòa, cùng lãnh đạo một số sở, ngành và doanh nghiệp trong tỉnh đã đến thăm và làm việc với Hiệp hội Doanh nghiệp Việt Nam tại thành phố Tokyo, Nhật Bản.

Ông Vũ Hoàng Đức, Chủ tịch Hiệp hội cùng khoảng 20 doanh nhân từ các doanh nghiệp của người Việt đang sinh sống và làm ăn tại Nhật Bản và một số doanh nghiệp Nhật Bản đã tiếp đoàn.

Các doanh nghiệp trao đổi tại buổi giao lưu

Các doanh nghiệp trao đổi tại buổi giao lưu

Hiệp hội Doanh nghiệp Việt Nam tại Nhật Bản được thành lập ngày 02/9/2013. Hiệp hội được thành lập trong bối cảnh mối quan hệ nhiều mặt giữa Việt Nam và Nhật Bản đang trong giai đoạn phát triển mạnh mẽ, trong đó nổi bật là dịp hai nước kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao.

Đến thời điểm hiện tại, Hiệp hội có 43 hội viên. Ngoài chức năng chính là hỗ trợ, kết nối các doanh nghiệp của người Việt tại Nhật Bản, Hiệp hội còn chủ trương kết nối cộng đồng doanh nghiệp của người Việt tại Nhật với các doanh nghiệp tại Việt Nam và cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam trên khắp thế giới.

Tại buổi giao lưu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Long An - Phạm Tấn Hòa giới thiệu một số nét tổng quan về tình hình kinh tế - xã hội và một số thế mạnh phát triển kinh tế của tỉnh. Ông cảm ơn Hiệp hội Doanh nghiệp Việt Nam tại Nhật Bản hỗ trợ sắp xếp buổi giao lưu và cam kết hỗ trợ từ phía chính quyền cho các hoạt động hợp tác kinh doanh của các doanh nghiệp được thực hiện tại tỉnh.

Các doanh nghiệp chụp ảnh lưu niệm tại buổi giao lưu

Dịp này, các doanh nghiệp trong đoàn công tác tỉnh Long An và các doanh nghiệp của Hiệp hội có buổi giao lưu thân mật, thiết thực. Nhiều cơ hội hợp tác tiềm năng được kết nối.

Quang cảnh buổi chào xã giao

Quang cảnh buổi chào xã giao

Sáng cùng ngày, đoàn công tác của tỉnh Long An cũng đã đến chào xã giao Đại sứ quán Việt Nam tại Tokyo, Nhật Bản. Phó Đại sứ, bà Lâm Thanh Phương cùng một số cán bộ của Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản tiếp đoàn./.

Quốc Thịnh

Chia sẻ bài viết