Tiếng Việt | English

21/05/2017 - 15:19

Đoàn công tác tỉnh Long An thăm và làm việc tại Tổ hợp đa chức năng Hà Nội-Mátxcơva

Tiếp tục chương trình làm việc tại Liên bang Nga, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Long An - Phạm Văn Rạnh và Đoàn công tác đến thăm và làm việc tại Tổ hợp đa chức năng Hà Nội - Mátxcơva.


Đoàn công tác tỉnh Long An làm việc với Ban lãnh đạo Tổ hợp đa chức năng Hà Nội-Mátxcơva

Tổ hợp đa chức năng Hà Nội - Mátxcơva bao gồm 2 khu chính: Khu Trung tâm Thương mại - Triển lãm và Khu Căn hộ - Khách sạn, do Công ty Cổ phần Đầu tư Trung tâm Thương mại Hà Nội - Mátxcơva làm chủ đầu tư với tổng số vốn hơn 239,5 triệu USD.

Dự án được xây dựng trên khu đất 4,9ha tại Đại lộ Yaroslasky, Mátxcơva. Đây là cầu nối giao thương để doanh nghiệp hai nước có thể tìm hiểu thông tin và các cơ hội hợp tác cùng nhau, qua đó đẩy mạnh việc xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam sang Liên bang Nga. Điều này mang lại rất nhiều lợi ích cho doanh nghiệp Việt Nam. Mặc dù có nhiều sự ủng hộ từ chính phủ hai nước về chính sách đầu tư, xuất nhập khẩu… các doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam vẫn gặp nhiều khó khăn như thiếu đầu mối giao dịch thương mại tập trung tại Nga, thiếu văn phòng đại diện hay showroom trưng bày sản phẩm tại thị trường này.

Việc cần thiết phải có một đầu mối giao dịch ổn định tại Nga là điều rất quan trọng để có thể nắm vững những biến đổi về nhu cầu của người tiêu dùng, từ đó kịp thời điều chỉnh và có chiến lược phù hợp.

Bên cạnh đó, Tổ hợp đa chức năng Hà Nội - Mátxcơva cũng tiếp nhận cả các doanh nghiệp Nga muốn hợp tác với Việt Nam đến thuê mặt bằng đặt văn phòng hoặc mở gian hàng kinh doanh, buôn bán.


Đoàn công tác tỉnh Long An thăm Khu Trung tâm Thương mại - Triển lãm Hà Nội - Mátxcơva

Tại buổi làm việc với lãnh đạo Tổ hợp đa chức năng Hà Nội - Mátxcơva, Bí thư Tỉnh ủy - Phạm Văn Rạnh thông tin khái quát về tình hình kinh tế và môi trường đầu tư, những hàng hóa xuất khẩu có thế mạnh của tỉnh Long An. Bí thư Tỉnh ủy mong muốn Tổ hợp đa chức năng Hà Nội - Mátxcơva sẽ là cầu nối để các hàng hóa nông sản chủ lực của Long An (gạo, thanh long, chuối, chanh không hạt, hạt điều…) vào thị trường Nga qua kênh của hệ thống thương mại này.


Đoàn công tác tỉnh Long An tham quan nông trại TRICOLOR

Trong khuôn khổ chương trình làm việc, Đoàn công tác đến thăm nông trại TRICOLOR, được hình thành và xây dựng trên vùng đất đầm lầy ngoại ô Mátxcơva. Sản phẩm chính của nông trại là dưa chuột được trồng bằng quy trình công nghệ cao, khép kín, sử dụng phân bón hữu cơ, hạn chế tối đa sử dụng hóa chất. Bên cạnh đó, nông trại còn quy hoạch khu vực chăn nuôi thỏ.

Tại đây, Đoàn công tác được tham quan thực tế và đại diện nông trại chia sẻ về quy trình, phương thức tổ chức sản xuất hiện đại, khép kín, ứng dụng công nghệ sinh học trong sản xuất nông nghiệp và những kinh nghiệm trong việc xây dựng hệ thống phân phối, tìm kiếm mở rộng thị trường cho các sản phẩm của nông trại. Đây là những thông tin rất hữu ích cho việc chỉ đạo, định hướng phát triển sản xuất nông nghiệp trên địa bàn tỉnh và tìm kiếm, mở rộng thị trường tiêu thụ nông sản trong bối cảnh hội nhập ngày càng sâu rộng./.

Nguyễn Bá Luân
(Đưa tin từ Moscow-Liên bang Nga)

Chia sẻ bài viết