Tiếng Việt | English

01/02/2018 - 16:47

Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Long An giám sát các dự án đầu tư nước sạch

Ngày 01/02, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Long An - Trương Văn Nọ làm Trưởng đoàn, giám sát tại xã An Nhựt Tân, huyện Tân Trụ và xã Thuận Mỹ, huyện Châu Thành về việc sử dụng nguồn vốn vay nước ngoài trong các dự án cấp nước sạch nông thôn giai đoạn 2011-2016.

Theo báo cáo của Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, trạm cấp nước xã An Nhựt Tân, huyện Tân Trụ được nghiệm thu và đưa vào sử dụng  từ năm 2015, hiện đang cung cấp nước sạch phục vụ sinh hoạt cho gần 1.000 hộ dân. Dự án này được đầu tư với tổng nguồn vốn trên 11,7 tỉ đồng, trong đó nguồn vốn ODA chiếm khoảng 1,6 tỉ đồng. Còn trạm cấp nước ấp Bình An, xã Thuận Mỹ, huyện Châu Thành được nghiệm thu và đưa vào hoạt động từ năm 2013, cung cấp nước sạch cho khoảng 1.000 hộ dân trên địa bàn xã. Đây cũng là một trong những dự án có sử dụng nguồn vốn ODA.

Đoàn trực tiếp khảo sát các trạm cấp nước sạch có sử dụng nguồn vốn ODA

Theo đánh giá của Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn cũng như các địa phương thụ hưởng dự án, việc xây dựng trạm cấp nước từ nguồn vốn ODA và nguồn vốn đối ứng của ngân sách tỉnh đáp ứng nhu cầu nước sinh hoạt nông thôn, nâng tỷ lệ hộ dân sử dụng nước sạch của các địa phương. Quá trình đầu tư, giải ngân nguồn vốn 2 dự án trên bảo đảm đúng trình tự thủ tục và các quy định hiện hành về quản lý đầu tư xây dựng.

Đại diện lãnh đạo 2 địa phương mong muốn, đoàn Đại biểu Quốc hội cần tiếp tục quan tâm, kiến nghị với các Bộ, ngành Trung ương và tỉnh bố trí thêm nguồn vốn để giải quyết vấn đề cấp bách về nước sạch cho các vùng khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh – Trương Văn Nọ phát biểu tại cuộc giám sát

Phát biểu tại cuộc giám sát, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh – Trương Văn Nọ đánh giá việc sử dụng nguồn vốn ODA đầu tư các dự án cấp nước sạch đã phát huy hiệu quả tích cực, nhất là cung cấp kịp thời nước sạch cho các hộ dân vùng khó khăn, nâng tỷ lệ hộ dân sử dụng nước sạch của tỉnh. Bên cạnh đó, ông cũng đề nghị, các địa phương trong quá trình khai thác, vận hành các trạm cấp nước cần tuân thủ đúng yêu cầu kỹ thuật, khai thác tối đa hiệu quả từ dự án.

Trước đó, đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh đến thăm và trao tặng quà tết cho các gia đình chính sách, hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn tại xã An Nhựt Tân, huyện Tân Trụ và xã Phước Tân Hưng, huyện Châu Thành./.     

Kiên Định

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích