Tiếng Việt | English

25/06/2020 - 15:48

Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Long An tiếp xúc cử tri huyện Cần Đước

Sáng 25/6, Đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Long An (đơn vị số 2), gồm ĐBQH Nguyễn Tuấn Anh, ĐBQH Phan Thị Mỹ Dung có cuộc tiếp xúc cử tri 3 xã Long Hòa, Long Trạch, Mỹ Lệ, huyện Cần Đước.

Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Long An (đơn vị số 2) tiếp xúc cử tri tại huyện Cần Đước

Sau khi nghe Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Long An thông báo kết quả kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XIV, các cử tri đã nêu những khó khăn của người dân hiện nay và tình hình phát triển kinh tế - văn hóa - xã hội địa phương. Theo cử tri Nguyễn Hữu Thành (xã Mỹ Lệ), hiện nay, sản xuất nông nghiệp gặp rất nhiều khó khăn, nhất là đầu ra sản phẩm, nông dân luôn đối mặt cảnh được mùa, mất giá. Điều đó sẽ ảnh hưởng rất lớn đến kết quả thực hiện các vùng nông sản chất lượng cao và ứng dụng công nghệ cao. Song song đó, nông dân gặp khó khăn về nước sinh hoạt cũng như nước phục vụ sản xuất vào mùa khô.

Bên cạnh đó, nhiều cử tri kiến nghị nhà nước xem xét chế độ, chính sách cho những người có công; cần có biện pháp quản lý chặt chẽ tình trạng hàng giả, hàng kém chất lượng; xử lý triệt để các trường hợp buôn bán mặt hàng cấm,...

Cử tri kiến nghị vấn đề tệ nạn xã hội ngày càng gia tăng

Đại diện lãnh đạo các sở, ngành tỉnh đã giải trình những kiến nghị của cử tri có liên quan thuộc thẩm quyền. Thay mặt Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Long An, ĐBQH Nguyễn Tuấn Anh tiếp thu và ghi nhận ý kiến của cử tri. Đoàn sẽ tổng hợp và báo cáo với Quốc hội, Chính phủ và các bộ,ngành Trung ương trong kỳ họp tiếp theo của Quốc hội./.

Huỳnh Phong

Chia sẻ bài viết