Tiếng Việt | English

18/04/2017 - 19:11

Đoàn đua Cúp truyền hình TP.HCM giúp trẻ em miền núi

Ngày 18/4, ban tổ chức (BTC) Cuộc đua xe đạp Cúp truyền hình TP.HCM 2017 đã có chuyến thăm, tặng quà cho cô trò trường Mầm non Sơn Ca và Tiểu học Lê Văn Tám (huyện Đắk Tô, tỉnh Kon Tum).

Đại diện ban tổ chức trao tiền xây khu vui chơi và nhà vệ sinh cho nhà trường. Ảnh: Văn Thuận
Nhân ngày nghỉ của đoàn đua, các thành viên BTC đã vượt hơn 50 km từ Kon Plông đến vùng đất hoang sơ đồi núi Đắk Tô, nơi có Trường mầm non Sơn Ca và Tiểu học Lê Văn Tám nằm hun hút giữa những ngọn đồi. Trong ngôi trường này, gần 400 em nhỏ đang học tập, sinh hoạt trong điều kiện vô cùng khó khăn, nhiều em không có dép để mang, thiếu quần áo lành lặn để mặc.

Trước những khó khăn của nhà trường, BTC cùng nhà tài trợ Tôn Đông Á đã trao tặng 100 triệu đồng nhằm xây dựng khu vui chơi cho các em và nâng cấp nhà vệ sinh cho nhà trường bởi nhà vệ sinh hiện tại chỉ là những mảnh ghép bằng tôn tạm bợ, tồi tàn và bất tiện. 

Trẻ em ở Đắk Tô cho đón các thành viên đoàn đua đến thăm. Ảnh:Văn Thuận
Ông Lê Văn Phú - phó trưởng BTC cuộc đua - cho biết: “Đặt chân đến trường mẫu giáo Sơn Ca, chúng tôi mới được tận mắt chứng kiến khó khăn của các em. Chúng tôi chỉ góp một phần công sức, tấm lòng của mình để tiếp lửa cho cô trò nơi đây. Nhưng hoạt động thiện nguyện này cũng giúp ban tổ chức, các VĐV có trải nghiệm bổ ích và ý chí vươn lên mạnh mẽ hơn nữa trong cuộc sống”.

Ngày mai (19/4), các tay đua thi đấu chặng 10 từ Ba Tiêu (huyện Ba Tơ) đến TP Quảng Ngãi có lộ trình dự kiến 86 km.

Văn Thuận/tuoitre online

Chia sẻ bài viết