Tiếng Việt | English

15/09/2017 - 00:50

Đoạn đường có nhiều nguy cơ mất an toàn giao thông

Hiện nay, Đường tỉnh (ĐT) 830, đoạn từ xã Hựu Thạnh, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An đến thị trấn Bến Lức, huyện Bến Lức đang được đơn vị thi công khẩn trương, sớm hoàn thành theo tiến độ. Tuy nhiên, vẫn còn đơn vị thi công buông lỏng các biện pháp bảo đảm an toàn giao thông (ATGT), nguy cơ gây tai nạn giao thông cho người đi đường.

Người dân ấp 10, xã Lương Hòa, huyện Bến Lức, phản ánh: “Bức xúc nhất hiện nay là việc đơn vị thi công mở rộng ĐT830 đổ đá xanh bừa bãi. Ban đêm lại không có đèn chớp và dây phản quang nên nhiều người khi lưu thông thiếu quan sát, tông vào đống đá, gây thương tích”.

Những hố sâu gây nguy hiểm cho người đi đườngTheo một cán bộ xã Lương Hòa, chỉ trong một đêm, có gần chục xe môtô lao vào đống đá, rất may không gây chết người.

Theo quan sát, nhiều đoạn đường, đơn vị thi công đào hố rất sâu nhưng chỉ giăng dây rất sơ sài, thậm chí có chỗ không giăng dây và không có tấm tole chắn, nguy cơ tiềm ẩn tai nạn giao thông rất cao. Do công trình vừa thi công, vừa khai thác nên vào những giờ cao điểm, lượng phương tiện lưu thông rất đông đúc, xảy ra tình trạng nhiều phương tiện thiếu ý thức luồn lách, chen chúc, không bảo đảm ATGT.

Hiện nay, đơn vị thi công gấp rút thi công mở rộng ĐT830, đoạn từ UBND xã An Thạnh đến cầu An Thạnh, thị trấn Bến Lức, huyện Bến Lức. Nói về việc không bảo đảm ATGT ở đoạn đường này, chú Nguyễn Văn An ở ấp 1A, xã An Thạnh, cho biết: “Nơi đây thường xuyên bị kẹt xe vì lượng xe lưu thông quá nhiều khiến nhiều người chạy xe đạp, xe máy bị té xuống hố ga và lề đường. Ban đêm lại không có đèn đường và đèn chớp báo hiệu có hố sâu nên rất nguy hiểm cho người đi đường”.

Theo Phó Trưởng ban Thường trực Ban ATGT tỉnh - Phùng Văn On: “Ban ATGT tỉnh nhận được nhiều ý kiến phản ánh của người dân sinh sống dọc ĐT830, ban sẽ tổ chức kiểm tra và đề nghị ngành chức năng tăng cường tuần tra, nhắc nhở, kiên quyết xử phạt các trường hợp vi phạm, bảo đảm ATGT cho người và phương tiện tham gia lưu thông”./.

M.Đăng 

Chia sẻ bài viết