Tiếng Việt | English

27/09/2019 - 19:00

Đoàn giám sát HĐND tỉnh Long An làm việc tại Đức Hòa về giải quyết khiếu nại, tố cáo

Chiều 27/9, Đoàn giám sát HĐND tỉnh Long An do Phó Chủ tịch HĐND tỉnh - Nguyễn Thanh Cang làm trưởng đoàn có cuộc làm việc tại huyện Đức Hòa về việc giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân trên địa bàn huyện từ năm 2018 đến cuối tháng 7/2019.

Đoàn giám sát HĐND tỉnh Long An làm việc tại Đức Hòa về giải quyết khiếu nại, tố cáo

Tình hình khiếu nại, tố cáo trên địa bàn huyện trong thời gian qua tương đối ổn định, không có điểm nóng phức tạp. Nội dung khiếu nại, tố cáo phần lớn liên quan đến bồi thường, giải phóng mặt bằng khi nhà nước thu hồi đất, chủ yếu về giá đất bồi thường, chính sách hỗ trợ, chế độ tái định cư, giá trị tài sản trên đất. Huyện đã tập trung giải quyết kịp thời, tránh gây bức xúc trong nhân dân. 

Tổng số đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị đã tiếp nhận là 758 đơn, trong đó đơn thư thuộc thẩm quyền là 451 đơn. Kết quả, đơn khiếu nại thuộc thẩm quyền là 169 đơn, đã giải quyết lần 1 là 139 đơn; đơn tố cáo có 17 đơn, đã có kết luận nội dung tố cáo 6 đơn; đối với đơn kiến nghị, phản ánh là 265 đơn, đã xử lý 121 đơn. Quyết định giải quyết khiếu nại lần đầu đã thực hiện xong đạt 82,9%; kết luận tố cáo đã thực hiện xong đạt 100%.

Bên cạnh đó, huyện thường xuyên tuyên truyền, vận động, tổ chức tập huấn, triển khai pháp luật về giải quyết khiếu nại, tố cáo. Công tác tiếp dân luôn được quan tâm, từ năm 2018 đến cuối tháng 7/2019, huyện tiếp được 483 lượt, trong đó Chủ tịch UBND huyện tiếp 110 lượt. 

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh – Nguyễn Thanh Cang đánh giá cao sự nỗ lực của huyện Đức Hòa trong quá trình giải quyết đơn khiếu nại, tố cáo của người dân; công tác tuyên truyền vận động, đối thoại với người dân được phát huy tốt.

Bên cạnh đó, ông yêu cầu huyện cần có biện pháp căn cơ trong việc giải quyết các khiếu nại, tố cáo liên quan đến giải phóng mặt bằng, tái định cư; phối hợp chặt chẽ giữa các đơn vị, thực hiện hiệu quả hơn công tác hòa giải tại địa phương. Tập trung xử lý dứt điểm theo đúng lộ trình, quy định pháp luật các đơn khiếu nại, tố cáo liên quan các dự án kéo dài. Đồng thời đề nghị huyện bố trí thêm cán bộ tiếp dân; cần có đề xuất chính xác về giá đền bù các dự án, tạo điều kiện tái định cư cho người dân./.

Quỳnh Trang

Chia sẻ bài viết