Tiếng Việt | English

22/08/2015 - 18:15

Đoàn kết-Thống nhất-Sáng tạo đưa Giao thông vận tải tỉnh Long An vững bước đi lên

Sáng ngày 22-8-2015, Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Long An tổ chức kỷ niệm 70 năm Ngày thành lập ngành GTVT Việt Nam và 40 năm Ngày thành lập ngành GTVT Long An. Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Thanh Nguyên đến dự.

Quang cảnh hội nghị

Ngay sau khi Cách mạng Tháng Tám thành công, ngày 28-8-1945, Hồ Chủ tịch đã chính thức ký quyết định thành lập Bộ Giao thông công chính giao cho ông Đào Trọng Kim làm Bộ trưởng.

Thành công lớn nhất trong thời kỳ này của GTVT Việt Nam là công tác mở đường phục vụ chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ. Sau khi miền Bắc giải phóng với nhiệm vụ khôi phục phát triển kinh tế, chi viện cho chiến trường miền Nam, Chính phủ đã quyết định đổi tên Bộ Giao thông công chính thành Bộ Giao thông và Bưu điện do ông Nguyễn Văn Trân làm Bộ trưởng. 

Ngành GTVT trong giai đoạn này có nhiều bước phát triển, nhất là đã một phần tự chủ trong công nghiệp đường sắt, nổi bật có nhà máy toa xe lửa Gia Lâm đã hình thành nhiều phân xưởng làm tiền đề cho công nghiệp đường sắt sau này.

Trong kháng chiến chống Mỹ, cứu nước (1964-1975) dấu ấn nổi bật của thời kỳ này là đường mòn Hồ Chí Minh lịch sử, đường mòn Hồ Chí Minh trên biển với những con tàu không số đã lập nhiều kỳ tích đi vào lịch sử dân tộc.

Sau giải phóng, các Sở Giao thông công chính được hình thành trên cả nước, hàng trăm xí nghiệp, doanh nghiệp quốc doanh trên các lĩnh vực đường bộ, đường sắt, hàng không, vận tải biển, đường sông đã ra đời. Sau khi đất nước đổi mới, Đảng và Nhà nước ưu tiên phát triển GTVT làm tiền đề phát triển kinh tế. Đến nay, GTVT cả nước đã có bước phát triển vượt bậc phục vụ đắc lực sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước trong thời kỳ đổi mới.

Sau khi miền Nam hoàn toàn giải phóng, Ty GTVT Long An được thành lập, mạng lưới giao thông phát triển, quan trọng nhất là tuyến Đường tỉnh 830 nối liền Đức Hòa - Bến Lức, Tỉnh lộ 49 (sau này là QL62) mở ra hướng khai phá Đồng Tháp Mười. Các tuyến đường bộ, đường sông về vùng hạ, đi các huyện ngày càng mở rộng, nâng cấp và xây mới, đáp ứng nhu cầu đi lại và phát trển KT-XH cho nhân dân.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh-Nguyễn Thanh Nguyên tặng bằng khen cho các tập thể có thành tích

Phát biểu tại buổi lễ, Giám đốc Sở GTVT Long An - Phạm Văn Cảnh nhấn mạnh: “Nhiệm kỳ qua, ngành GTVT Long An nêu cao tinh thần đoàn kết, ý thức trách nhiệm hoàn thành các mục tiêu đề ra. Hệ thống GTVT tỉnh nhà ngày càng phát triển, hình thành mạng lưới giao thông liên hoàn từ nông thôn đến mạng lưới giao thông quốc gia, góp phần kết nối với các khu, cụm công nghiệp, rút ngắn khoảng cách giữ thành thị và nông thôn, đáp ứng cơ bản sự phát triển KT-XH tỉnh nhà.

Thay mặt cán bộ, công chức, người lao động ngành GTVT, Giám đốc Sở GTVT Long An hứa quyết tâm thực hiện chủ trương Tỉnh ủy, UBND tỉnh đề ra trong thời gian tới với khẩu hiệu đoàn kết-sáng tạo-không ngừng rèn luyện nâng cao đạo đức nghề nghiệp-nâng cao trình độ, năng lực phấn đấu hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao./.

Hải Đăng
 

 

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích