Tiếng Việt | English

28/06/2018 - 17:25

Đoàn kết - Tiên phong - Kiến tạo - Phát triển

Cùng với quá trình hội nhập kinh tế quốc tế, nền kinh tế Việt Nam có những bước phát triển vượt bậc. Từ đó, mở ra cho Hội Doanh nhân trẻ (DNT) nhiều thời cơ mới, “sân chơi” mở rộng cho các doanh nghiệp (DN). Hội DNT tỉnh Long An đã có sự gia tăng nhanh về số lượng lẫn chất lượng.

Chương trình Khởi sự doanh nghiệp thu hút sự quan tâm của nhiều bạn trẻ

Chương trình Khởi sự doanh nghiệp thu hút sự quan tâm của nhiều bạn trẻ

Với mục tiêu chung là đoàn kết, tập hợp rộng rãi các doanh nhân, DN trẻ, xây dựng hội thành một tổ chức năng động, sáng tạo và thành công; tăng cường hợp tác để phát triển, góp phần vào sự phát triển chung của tỉnh và hội nhập kinh tế quốc tế; nhiệm kỳ qua, hội thành lập thêm 1 Chi hội DNT Bến Lức. Chi hội thường xuyên tổ chức chương trình “Cafe doanh nhân” mang lại hiệu quả thiết thực và cụ thể đến với các DN hội viên (HV), đặc biệt hỗ trợ tích cực các DN nhỏ và vừa trên địa bàn huyện. 

Hội đã tổ chức thành công các chương trình: Hội thảo với chủ đề Bí quyết làm giàu cho doanh nghiệp và cho bản thân với diễn giả hàng đầu châu Á Leroy Frantk Ratnam; Lãnh đạo thế kỷ 21 cho DN và cho bản thân với diễn giả Adam Khoo đến từ Singapore, thu hút hơn 500 DN bao gồm DN HV, DN trong tỉnh và các DN tỉnh bạn khu vực Đông, Tây Nam bộ. Để giúp HV tiếp cận những thông tin, kiến thức cơ bản trong thời kỳ hội nhập, Ủy ban hội tạo điều kiện cho HV tham dự Hội thảo Phát triển Hội DNT khu vực Tây Nam bộ do Trung ương Hội DNT tổ chức tại TP.Cần Thơ; tham dự Chương trình tọa đàm Xây dựng và phát triển phong trào DNT miền Trung, kết nối giao thương DNT toàn quốc tại TP.Đà Nẵng. Tổ chức cho HV tham gia các lớp tập huấn, đào tạo do các sở, ngành tổ chức thực hiện. Đặc biệt là chương trình mở rộng hợp tác tìm kiếm cơ hội làm ăn, phát triển DN HV. Chương trình đối thoại chính sách tạo môi trường kinh doanh thuận lợi cho DN.

Cùng với các hoạt động trên, Hội DNT tỉnh ra sức duy trì và phát triển sản xuất, kinh doanh, chung tay thực hiện mục tiêu phát triển cộng đồng. DNT đồng hành cùng chính sách an sinh của tỉnh, tạo việc làm cho hơn 6.000 lao động, đóng góp công tác xã hội gần 3 tỉ đồng. Hội tặng quà người nghèo, những hoàn cảnh khó khăn; xây dựng nhà tình nghĩa, tình thương, với số tiền hơn 500 triệu đồng; tổ chức chương trình Trung thu và tặng quà cho trẻ em nghèo, tặng học bổng cho học sinh nghèo vượt khó với số tiền gần 300 triệu đồng.

Chủ tịch Hội DNT tỉnh Long An - Trịnh Văn Hải cho biết: Thời gian qua, được sự quan tâm của lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh, sự định hướng của Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh và sự hỗ trợ của các sở, ban, ngành tỉnh, phong trào DNT và công tác Hội DNT tỉnh có bước phát triển tốt. Với sức trẻ, HV phát huy tính năng động, sáng tạo, nhiều DNT chủ động, mở rộng và mạnh dạn đầu tư vào các lĩnh vực sản xuất, kinh doanh mới, đầu tư vào những vùng khó khăn, vùng sâu, vùng xa, mang lại lợi nhuận khá, góp phần tích cực vào sự phát triển KT-XH của tỉnh nhà.

Bên cạnh những kết quả đã đạt, cũng còn một số mặt hạn chế: Do khác biệt về ngành nghề kinh doanh nên hoạt động liên kết, hợp tác kinh doanh giữa HV còn khó; chưa tạo được sự gắn kết và chia sẻ giữa HV cũ với HV mới một cách hiệu quả. Các hoạt động xúc tiến thương mại, hỗ trợ HV phát triển kinh doanh đã được tổ chức nhưng chưa đáp ứng kỳ vọng của HV.

Giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm là một trong những hoạt động mang lại hiệu quả thiết thực cho doanh nghiệp

Giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm là một trong những hoạt động mang lại hiệu quả thiết thực cho doanh nghiệp

Từ những kết quả đã đạt cũng như những hạn chế, tồn tại trong nhiệm kỳ qua, với khẩu hiệu hành động: “Đoàn kết - Tiên phong - Kiến tạo - Phát triển”, nhiệm kỳ 2018-2021, Hội DNT tỉnh Long An tiếp tục nâng cao chất lượng hoạt động của tổ chức hội theo hướng chuyên nghiệp, hiệu quả, thiết thực; chia sẻ trách nhiệm cộng đồng, đoàn kết, hỗ trợ cùng phát triển, góp phần phát triển KT-XH của tỉnh. Phát triển ít nhất 100 HV mới, thành lập thêm 5 chi hội ngành nghề hoặc theo nhóm ngành, phối hợp tổ chức ít nhất 5 lớp huấn luyện, đào tạo khởi nghiệp cho các HV và thanh niên khởi nghiệp. Đặc biệt, xây dựng giải thưởng bình chọn về các phong trào khởi nghiệp cho đối tượng là cá nhân khởi nghiệp, DN khởi nghiệp để tạo điều kiện đề cử tham gia các giải thưởng do Trung ương hội DNT Việt Nam tổ chức. Xây dựng hội mạnh về chất lượng, đông về số lượng, chú trọng đa dạng hóa các thành phần HV. Phấn đấu đến cuối nhiệm kỳ nâng tổng số HV lên 300 người, số lượng HV hàng năm tăng 30% so với năm trước.

Tiếp tục tuyên truyền DN HV tham gia tốt các hội thi, giải thưởng từ các tổ chức chính trị - xã hội nhằm hỗ trợ doanh nhân, DN như Sao vàng Đất Việt, Sao Đỏ, DNT xuất sắc,... nhằm hỗ trợ các doanh nhân, DN tiếp cận giải thưởng có giá trị và nâng tầm thương hiệu của DN. Giữ gìn và phát huy mối quan hệ hài hòa giữa DNT tỉnh Long An với các Hội DNT tỉnh bạn để trao đổi kinh nghiệm lẫn nhau trong hoạt động hội cũng như kinh doanh của DN HV.

Với những kết quả và quyết tâm cao, tin rằng trong nhiệm kỳ tới, Hội DNT tỉnh Long An tiếp tục gặt hái nhiều kết quả hơn nữa, góp phần vào sự phát triển KT-XH của tỉnh nhà./.

An Thuận

Chia sẻ bài viết