Tiếng Việt | English

19/04/2017 - 11:55

Đoàn khảo sát Ban Tổ chức Trung ương làm việc với Đảng ủy xã Tân Tập

Chiều ngày 18/4, Đoàn khảo sát Ban Tổ chức Trung ương do Phó Vụ trưởng Vụ Cơ sở Đảng - Phạm Thanh Tùng làm Trưởng đoàn đến khảo sát công tác đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng ủy, xây dựng tổ chức bộ máy Nhà nước của hệ thống chính trị và nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ tại Đảng bộ xã Tân Tập, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An.


Phó Vụ trưởng Vụ Cơ sở Đảng - Phạm Thanh Tùng phát biểu tại buổi làm việc

Bí thư Đảng ủy xã Tân Tập - Nguyễn Thành Nhanh cho biết, trong công tác đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng ủy xã, nhận thức được vị trí, vai trò là hạt nhân chính trị ở cơ sở, Đảng ủy xã thực hiện lãnh đạo toàn diện các mặt công tác ở địa phương bằng Nghị quyết, kế hoạch bảo đảm sự phối hợp chặt chẽ giữa cấp ủy, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể. Đảng ủy luôn quan tâm đến việc xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức nhất là đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý chính quyền, MTTQ và đoàn thể.

Trong thực hiện Chỉ thị của Ban Bí thư về “Nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ” và thực hiện hướng dẫn của Ban Tổ chức Trung ương về “Nội dung sinh hoạt chi bộ”, Đảng ủy thường xuyên hướng dẫn bằng văn bản nội dung sinh hoạt chi bộ, từ đó nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ ấp.

Phó Vụ trưởng Vụ Cơ sở Đảng - Phạm Thanh Tùng cho rằng, Tân Tập là một trong những xã đang thực hiện mô hình bí thư đồng thời là chủ tịch. Mô hình này góp phần quan trọng đổi mới phương thức lãnh đạo của cấp ủy và UBND. Qua khảo sát cho thấy, các nhiệm vụ chính trị được thực hiện đồng bộ, linh hoạt, kịp thời hơn, tạo sự thống nhất giữa chủ trương, Nghị quyết của cấp ủy với chương trình, kế hoạch triển khai tổ chức thực hiện của UBND. Chất lượng sinh hoạt chi bộ tại cơ sở ngày càng được nâng cao, nội dung sinh hoạt được bảo đảm. Đây là tiền đề để địa phương tiếp tục phát huy trong thời gian tới, từng bước xây dựng hệ thống chính trị ngày càng trong sạch, vững mạnh./.

Tú Trinh - Chí Hiếu

Chia sẻ bài viết