Tiếng Việt | English

09/08/2016 - 15:52

Đoàn kiểm tra Ủy ban quốc gia về thanh niên Việt Nam làm việc tại Long An

Sáng ngày 9/8, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Long An - Nguyễn Văn Được tiếp và làm việc với Đoàn kiểm tra Ủy ban quốc gia về thanh niên Việt Nam do Bí thư Trung ương Đoàn - Phó Chủ nhiệm Thường trực Ủy ban quốc gia về thanh niên Việt Nam làm trưởng đoàn.

Đại biểu dự hội nghị

Hiện nay, tỉnh Long An có 311. 000 thanh niên trong độ tuổi từ 16 đến 30, chiếm 21,09% tổng dân số của tỉnh, trong đó, thanh niên nông thôn chiếm 52,7%, thanh niên trong độ tuổi đạt trình độ học vấn THPT và tương đương là 68,2%.

Thực hiện chính sách và các đề án, dự án về hướng nghiệp, dạy nghề, giải quyết việc làm cho thanh niên, từ đầu năm đến nay, Long An giải quyết việc làm cho hơn 17.500 lao động, đạt 58,5% kế hoạch; tuyển sinh đào tạo hơn 9.000 lao động; mở 41 lớp dạy nghề cho trên 1.100 lao động nông thôn.

Long An hiện có 34 cơ sở dạy nghề. Các trường THCS&THPT, THPT phối hợp các Trường Đại học thực hiện công tác tư vấn hướng nghiệp cho học sinh, giúp các em lựa chọn được nghề phù hợp với trình độ bản thân.

Rèn luyện kỹ năng sống cho học sinh

Đoàn viên thanh niên tham gia chiến dịch tình nguyện

Tại buổi làm việc, đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Lao động-Thương binh và Xã hội, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam tỉnh, Công an tỉnh, Tỉnh đoàn làm rõ thêm những thắc mắc của đoàn kiểm tra về chương trình giáo dục kỹ năng sống cho học sinh, sinh viên; vấn đề giải quyết việc làm cho các học viên trường nghề, việc làm cho sinh viên; đề án hỗ trợ các nhóm trẻ tư thục là con công nhân các khu, cụm công nghiệp;…/.

Thanh Nga

Chia sẻ bài viết