Tiếng Việt | English

15/02/2020 - 17:36

Đoàn luật sư tỉnh tổ chức tổng kết hoạt động năm 2019

Ngày 15/02, Đoàn Luật sư tỉnh Long An tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động năm 2019. Phó Giám đốc Phụ trách Sở Tư pháp – Phan Thị Mỹ Dung dự.

Theo Đoàn Luật sư tỉnh Long An, đến nay, đoàn có 100 luật sư đang hành nghề tại 39 tổ chức hành nghề luật sư với 27 Văn phòng luật sư, 6 công ty Luật, 5 chi nhánh các tổ chức hành nghề luật sư tại địa phương và một số luật sư hành nghề tư cách cá nhân.

Trong đó, luật sư và các Văn phòng luật sư hoạt động tập trung nhiều tại các địa bàn trọng điểm như TP. Tân An, huyện Đức Hòa, Bến Lức, Cần Đước, Cần Giuộc và TP. HCM.

Các đại biểu tham dự hội nghị

Song song với việc củng cố tổ chức, phát triển số lượng luật sư, Đoàn Luật sư tỉnh cũng chú trọng nâng cao chất lượng, trình độ, nghiệp vụ để đáp ứng yêu cầu trước mắt cũng như lâu dài.

Trong năm 2019, Ban chủ nhiệm đã trực tiếp cùng một số luật sư tham gia đóng góp các dự án luật, viết nhiều bài phân tích, phản biện trên trang tin nội bộ và tham mưu cho các thành viên Đoàn Đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Long An.

Luật sư tham gia bào chữa cho bị cáo tại TAND tỉnh Long An

Đặc biệt, Đoàn Luật sư tỉnh nhận yêu cầu của các cơ quan tố tụng và phân công luật sư trực tiếp tham gia 92 vụ việc bào chữa hình sự theo chỉ định, họp giải quyết hàng chục các trường hợp có liên quan. Riêng các tổ chức hành nghề luật sư, trong năm đã tham gia bào chữa, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, đại diện tố tụng theo yêu cầu của khách hàng cho 40 vụ án hình sự, dân sự, kinh tế, hành chính, trên 400 việc tư vấn pháp luật, dịch vụ pháp lý và các hoạt động tư vấn miễn phí.

Luật sư góp ý cho dự thảo sửa đổi, bổ sung Điều lệ Liên đoàn luật sư Việt Nam

Theo Luật sư Mai Huỳnh Minh, Chủ nhiệm Đoàn Lluật sư tỉnh Long An, năm 2019, hoạt động nghề nghiệp luật sư từng bước có sự phát triển về chiều rộng lẫn chiều sâu, kỹ năng của từng luật sư trong hoạt động tố tụng có nhiều tiến bộ, có tinh thần trách nhiệm với xã hội, cộng đồng và nghề nghiệp. Trong đó, các luật sư đã chấp hành nghiêm Luật Luật sư, Điều lệ, Nội quy, Quy tắc đạo đức ứng xử của luật sư, không để vi phạm bị xử lý.

Tại hội nghị, các thành viên Đoàn Luật sư tỉnh cũng đóng góp nhiều ý kiến cho dự thảo sửa đổi, bổ sung Điều lệ Liên đoàn Luật sư Việt Nam cũng như Bộ Quy tắc đạo đức và ứng xử nghề nghiệp luật sư Việt Nam./.

Kiên Định

Chia sẻ bài viết