Tiếng Việt | English

25/03/2017 - 08:10

Đoàn thanh niên Agribank: Xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng

Đoàn thanh niên Agribank Long An là cơ sở Đoàn trực thuộc của Đoàn khối doanh nghiệp tỉnh Long An. Với lợi thế là lực lượng trẻ, giàu nhiệt huyết, đây được xem là lực lượng nòng cốt trong công tác chuyên môn và tích cực tham gia các hoạt động hướng về cộng đồng.

Mang tình yêu và hy vọng đến với những hoàn cảnh khó khăn

Với tấm lòng thơm thảo “một miếng khi đói bằng một gói khi no”, Đoàn viên thanh niên (ĐVTN) Agribank có nhiều hoạt động ý nghĩa sưởi ấm trái tim những người già neo đơn, mang đến niềm tin hy vọng cho bệnh nhân nghèo không có tiền chạy chữa.

Bí thư Đoàn cơ sở Agribank chi nhánh tỉnh Long An - Huỳnh Minh Tuấn trao bảng tượng trưng cho ông Phạm Văn Phùng

Thông qua Báo Long An, đoàn cơ sở Agribank vận động các bạn ĐVTN đóng góp, hỗ trợ kinh phí 20.000.000 đồng chi phí mổ tim cho Phạm Văn Phùng, xã Lợi Bình Nhơn, TP. Tân An.

Đồng thời, Chương trình “Hạnh phúc ngày xuân” đã trở thành hoạt động thường niên của các bạn ĐVTN. Dù thời điểm cuối năm bận rộn nhiều việc, nhưng các bạn vẫn dành thời gian thăm hỏi và tặng quà người neo đơn, cơ nhỡ tại huyện Thủ Thừa, Trung tâm Bảo trợ Xã hội tỉnh Long An.

Bên cạnh đó, Đoàn cơ sở Agribank còn thường xuyên tham gia các hoạt động như “Ngày thứ bảy tình nguyện” và “Chủ nhật xanh”, dọn dẹp vệ sinh nơi làm việc, khuôn viên cơ quan, vệ sinh các tủ ATM, tham gia biểu diễn văn nghệ phục vụ các hội nghị tại đơn vị.

Năm 2016, có hàng chục ĐVTN tham gia hiến máu nhân đạo với ý nghĩa nhân văn “một giọt máu cho đi một cuộc đời giữ lại”.

Tiếp nối những công việc tình nghĩa

Chương trình trao học bổng “Thắp sáng ước mơ” của Agribank là thông điệp trao gửi yêu thương đến những em học sinh nghèo hiếu học ở vùng sâu, vùng xa được thực hiện bởi sự nhiệt tình đóng góp của các bạn ĐVTN.

 Đoàn cơ sở Agribank tặng quà tại Trung tâm Bảo trợ Xã hội tỉnh Long An

Đoàn cơ sở thường xuyên phối hợp với Công đoàn Agribank Long An tặng quà và tổ chức các hoạt động vui chơi cho các em thiếu nhi con em của cán bộ công chức vào ngày Quốc tế Thiếu nhi; thăm, tặng quà cho các em khuyết tật trong tỉnh vào dịp Tết Trung thu.

Các hoạt động "Đền ơn đáp nghĩa", "Uống nước nhớ nguồn" luôn được Đoàn cơ sở Agribank quan tâm tổ chức gắn với những ngày lễ lớn của dân tộc. Hiện tại, Đoàn thanh niên Agribank Long An nhận phụng dưỡng 4 Mẹ Việt Nam Anh hùng.

Song song đó, Đoàn thường xuyên có những hoạt động thăm hỏi, giúp đỡ các gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng, gia đình chiến sĩ đang làm nhiệm vụ nơi biên giới; tham gia hành trình về nguồn; thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ,… Qua đây, giáo dục truyền thống cách mạng, lòng yêu quê hương, đất nước, tinh thần tự hào dân tộc cho ĐVTN.

Có thể nói, các hoạt động hướng về cộng đồng là điều kiện để mỗi ĐVTN thể hiện trách nhiệm của tuổi trẻ đối với xã hội. Thông qua sự nhiệt tình và những khát khao được cống hiến cho quê hương, những hoạt động tình nguyện này đã góp phần tạo nên hình ảnh đẹp của tuổi trẻ trong lòng mọi người xung quanh. Đây cũng là môi trường để những ĐVTN rèn luyện, cống hiến và trưởng thành./.

An Thuận

Chia sẻ bài viết