Tiếng Việt | English

07/12/2016 - 09:42

Đoàn Thanh niên Công an tỉnh Long An tuyên truyền phòng, chống HIV/AIDS

Đoàn Thanh niên Công an tỉnh Long An vừa phối hợp Chi đoàn Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy và Trung tâm phòng, chống HIV/AIDS tỉnh tổ chức giao lưu, tuyên truyền pháp luật về phòng, chống ma túy và phòng, chống HIV/AIDS cho hơn 500 em học sinh, sinh viên của Trường THPT Hùng Vương (TP.Tân An) và Trường Đại học Kinh tế Công nghiệp Long An.

Thượng úy Phùng Thanh Anh Tuân – Phó Bí thư Đoàn Thanh niên Công an tỉnh tuyên truyền kiến thức về phòng, chống ma túy và HIV/AIDS cho các em học sinh trường THPT Hùng Vương (TP.Tân An)

Tại hội nghị AIDS toàn cầu ở Australia tháng 7/2014, Liên Hợp Quốc đưa ra các mục tiêu: 90% số người nhiễm HIV biết được tình trạng nhiễm HIV của mình; 90% số người đã chẩn đoán nhiễm HIV được điều trị ARV (là thuốc ức chế sự phát triển và nhân lên của vi rút. Việc điều trị sớm bằng thuốc ARV giúp cho người nhiễm HIV tiếp tục kéo dài cuộc sống khỏe mạnh, giảm các nhiễm trùng cơ hội); 90% số người được điều trị ARV kiểm soát được tải lượng vi rút ở mức thấp để sống khỏe mạnh và giảm nguy cơ lây truyền HIV sang người khác. Ba mục tiêu này được gọi là 90–90–90 của Liên Hợp Quốc. Từ năm 2014, Việt Nam chính thức cam kết và triển khai các hoạt động hưởng ứng mục tiêu 90–90–90 trong phòng, chống HIV/AIDS.

Với chủ đề của tháng hành động Quốc gia phòng, chống HIV/AIDS năm 2016 là “Hướng tới mục tiêu 90-90-90 để kết thúc dịch AIDS tại Việt Nam”, các tuyên truyền viên đến từ Công an tỉnh Long An và Trung tâm phòng, chống HIV/AIDS giúp các em học sinh, sinh viên nắm vững những kiến thức cơ bản về HIV/AIDS và ma túy như: Dấu hiệu nhận biết, các đường truyền nhiễm, cách phòng tránh HIV/AIDS, tác hại của các loại ma túy tổng hợp, cần sa và các chất hướng thần mới, phương thức thủ đoạn hoạt động của tội phạm về ma túy, các hình thức cai nghiện ma túy và tuyên truyền điều trị các chất dạng thuốc phiện bằng Methadone tại các cơ sở Methadone trong tỉnh.

Thông qua việc sử dụng các hình ảnh minh họa, xem phóng sự và các hoạt động giao lưu tập thể, buổi tuyên truyền diễn ra trong không khí sôi nổi, hào hứng, thu hút sự quan tâm, lắng nghe của các em học sinh, sinh viên. Buổi tuyên truyền nhằm nâng cao kiến thức của các em học sinh về tác hại của ma túy, cách nhận biết và phòng chống ma túy, HIV/AIDS, góp phần từng bước đẩy lùi tội phạm, tệ nạn ma túy và thực hiện thắng lợi các mục tiêu về phòng chống HIV/AIDS./.

Yến Trinh

Chia sẻ bài viết