Tiếng Việt | English

14/03/2018 - 10:22

Đoàn Thanh niên xã Thanh Phú xung kích, sáng tạo, tình nguyện trong công tác dân vận

Thời gian qua, Đoàn Thanh niên (TN) xã Thanh Phú, huyện Bến Lức, tỉnh Long An xung kích, sáng tạo, tình nguyện thực hiện phong trào thi đua “Dân vận khéo”, góp phần thúc đẩy phong trào Đoàn đi vào chiều sâu và mang lại hiệu quả thiết thực.

Cán bộ Đoàn xã thường xuyên nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của đoàn viên, TN tại địa phương. Từ đó, sáng tạo xây dựng những phong trào, mô hình, hoạt động phù hợp với tình hình thực tế của xã nhằm thu hút đông đảo đoàn viên, TN tham gia.

Một trong những mô hình “Dân vận khéo” của Đoàn xã Thanh Phú được đông đảo người dân nhiệt tình ủng hộ là mô hình “Xe hút đinh - vá xe lưu động miễn phí”. Xuất phát từ việc nhiều người dân phản ánh tình trạng “đinh tặc” hoành hành trên tuyến đường 830C (Tân Bửu - Thanh Phú - Bến Lức), Đoàn TN xã chủ động đề xuất Đảng ủy xã cho thực hiện mô hình và được sự đồng thuận cao.

Mô hình xe hút đinh giúp người đi đường an toàn hơn

Mô hình xe hút đinh giúp người đi đường an toàn hơn

Nói về ý tưởng mô hình, Bí thư Đoàn TN xã - Nguyễn Thị Thu Kiều cho biết: “Vào dịp lễ, tết, mật độ phương tiện lưu thông trên Đường tỉnh 830C đoạn qua địa bàn xã rất đông. Nhiều người đi đường phải dắt bộ vì xe bị thủng ruột,... Vì vậy, chúng tôi thực hiện mô hình nhằm góp phần mang lại sự an toàn cho người dân khi lưu thông qua địa bàn xã. Mô hình hoạt động từ kinh phí vận động xã hội hóa, được nhiều người dân địa phương ủng hộ”. Mô hình xe hút đinh hoạt động từ đầu tháng 02 đến nay. Hàng ngày, xe hút đinh đều làm “nhiệm vụ” rà đinh trên tuyến đường để người đi đường an tâm hơn, tránh được “đinh tặc”.

Vào những ngày cao điểm như dịp Tết Nguyên đán vừa qua, cả đội trực 24/24 giờ kết hợp với tổ phòng, chống tội phạm đi tuần tra quanh tuyến đường vào buổi tối nhằm kịp thời hỗ trợ người dân khi gặp sự cố về xe máy. Cứ mỗi lần nhận được điện thoại của người dân hay thấy người đi đường gặp sự cố thì bất kể sớm hay tối, các đoàn viên, TN vẫn xách đồ nghề đến tận nơi để sửa xe miễn phí.

Đội vá xe lưu động Đoàn Thanh niên xã Thanh Phú vá xe miễn phí cho người đi đường

Đội vá xe lưu động Đoàn Thanh niên xã Thanh Phú vá xe miễn phí cho người đi đường

Anh Phan Thành Nam - TN đội vá xe lưu động, chia sẻ: “Lúc 22 giờ 30 phút đêm giao thừa, khi tôi cùng các thành viên trong đội đi tuần tra thì phát hiện có khách bị bể bánh xe. Ngay sau đó, đội vá xe hỗ trợ, vá xe cho khách kịp về quê”. Mô hình vá xe lưu động để lại ấn tượng đẹp trong lòng người dân và người đi đường trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất vừa qua.

Phát huy vai trò xung kích, sáng tạo, tình nguyện của tuổi trẻ trong công tác dân vận là góp phần xây dựng nông thôn mới vì sự ấm no, hạnh phúc của người dân./.

Hùng Thanh

Chia sẻ bài viết