Tiếng Việt | English

21/03/2017 - 20:20

Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Long An cần tiếp tục phát huy tính năng động, sáng tạo trong hoạt động

Đó là yêu cầu của Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Long An – Phạm Văn Rạnh trong buổi làm việc của Ban Thường vụ Tỉnh ủy với Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Long An vào chiều ngày 21/3/2017.


Ban Thường vụ Tỉnh ủy làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Long An vào chiều ngày 21/3/2017

Cụ thể, ông yêu cầu tổ chức Đoàn cần đổi mới phương thức sinh hoạt, tuyên truyền, giáo dục phù hợp với các đối tượng đoàn viên thanh niên. Đoàn Thanh niên cần tích cực tham gia vào các chương trình, mục tiêu lớn: Xây dựng nông thôn mới, sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, …

Năm 2016, công tác đoàn kết, tập hợp thanh niên có nhiều đổi mới, hướng rộng rãi đến các thành phần và đối tượng thanh niên. Thông qua các phong trào hoạt động, các mô hình, chương trình hành động của Đoàn, Hội thu hút ngày càng đông đảo thanh niên tham gia.


Đoàn viên thanh niên tham gia trải đá đường giao thông nông thôn

Trong năm, các Câu lạc bộ Thanh niên tình nguyện cấp huyện được duy trì và phát triển với nhiều hoạt động thiết thực. Hoạt động “Chung tay xây dựng Nông thôn mới” và “Xây dựng nếp sống văn minh đô thị” được các cấp bộ Đoàn triển khai đồng loạt với nhiều công trình và phần việc thiết thực.

50 tuyến đường thanh niên sáng – xanh – sạch – an ninh ở TP.Tân An, huyện Bến Lức, thị xã Kiến Tường,… được triển khai và thực hiện.

Phong trào thanh niên sản xuất, kinh doanh giỏi được tổ chức Đoàn tập trung triển khai. Toàn tỉnh có 75% xã, phường, thị trấn có mô hình câu lạc bộ thanh niên làm kinh tế và có nhiều điển hình: Mô hình chăn nuôi bò sữa, mô hình nuôi cá, mô hình đóng lưới, …

Tại cuộc làm việc, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn nêu một số khó khăn trong công tác tập hợp thanh niên, đặc biệt là thanh niên công nhân, thanh niên nông thôn. Việc xây dựng tổ chức Đoàn trong thanh niên công nhân còn bất cập, trong khi số lượng thanh niên công nhân trong tỉnh lại khá cao.

Để tạo điều kiện phát triển tổ chức Đoàn trong thanh niên công nhân cũng như hỗ trợ thanh niên trong tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đề xuất: Thành lập Quỹ hỗ trợ thanh niên công nhân, nguồn vốn cho chương trình khởi nghiệp cho thanh niên công nhân,…


Lớp dạy bơi miễn phí của Đoàn Thanh niên phường 5, TP.Tân An

Ban Thường vụ Tỉnh ủy chia sẻ những khó khăn của Đoàn Thanh niên, đồng thời yêu cầu tổ chức Đoàn cần năng động, sáng tạo trong phương thức hoạt động, tiếp cận thanh niên bằng nhiều hình thức gần gũi, thiết thực. Từ việc thực hiện tốt công tác tập hợp thanh niên, tổ chức Đoàn góp phần định hướng và ngăn chặn những tệ nạn xã hội đang thâm nhập trong giới trẻ,…

Ông Phạm Văn Rạnh yêu cầu Ban Thường vụ Tỉnh đoàn cần củng cố tổ chức đoàn cơ sở, năm 2017 cần có đột phá trong xây dựng tổ chức thanh niên trong doanh nghiệp, khu, cụm công nghiệp. Đoàn Thanh niên cần tiếp tục nhân rộng những mô hình hiệu quả, đồng thời phối hợp cùng các đoàn thể, UBND tỉnh cụ thể hóa các chương trình hành động… ./.

Phương Phương

Chia sẻ bài viết