Tiếng Việt | English

11/03/2018 - 04:36

Đoàn VĐV Mỹ tạm đứng đầu bảng huy chương tại Paralympic PyeongChang

Giành được ba huy chương vàng, một huy chương bạc và ​một huy chương đồng, đoàn vận động viên của Mỹ đã có ngày khởi đầu thuận lợi, tạm thời đứng đầu bảng tổng sắp huy chương của Olympic mùa Đông dành cho người khuyết tật (Paralympic) 2018 tại PyeongChang của Hàn Quốc.

Các nghệ sỹ trình diễn tiết mục nghệ thuật đặc sắc tại lễ khai mạc Paralympic mùa Đông 2018. (Ảnh: THX/TTXVN)

Cùng đứng ở vị trí thứ hai là đoàn vận động viên của Pháp và đoàn vận động viên trung lập từ Nga (NPA) với hai huy chương vàng và một huy chương bạc.

Trong khi đó, đoàn Ukraine, Canada, Đức, Slovakia và Thụy Điển đều đang nắm giữ một huy chương vàng.

Các huy chương trong ngày thi đấu đầu tiên này đều đến từ các môn trượt tuyết, bao gồm trượt tuyết lao dốc và trượt tuyết bắn súng.

Với 69 vận động viên, Mỹ là đoàn lớn nhất tham gia Paralympic 2018 này và đang dẫn đầu với những chiến thắng bất ngờ từ môn trượt tuyết bắn súng.

Trước đó, tối 09/3, lễ khai mạc Paralympic mùa Đông 2018 đã tổ chức tại sân vận động Olympic PyeongChang với chủ đề "Nhiệt huyết đưa ta đến hành động."

Buổi lễ đầy sắc màu này là câu chuyện về giấc mơ và hy vọng nhằm tôn vinh nhiệt huyết vượt qua hoàn cảnh của những vận động viên khuyết tật.

Các trận tranh tài tại Paralympic PyeongChang 2018 sẽ kéo dài trong 10 ngày, từ 9-18/3 tới, với sự tham gia của khoảng 570 vận động viên đến từ 49 quốc gia và vùng lãnh thổ tranh tài ở sáu nội dung.

Đây là kỳ Paralympic đầu tiên Triều Tiên tham gia (với sáu vận động viên)./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết