Tiếng Việt | English

30/11/2016 - 05:17

Đoàn Việt Nam tham dự Triển lãm Pollutec 2016

Việt Nam là khách mời danh dự với một gian trưng bày quy mô giới thiệu các thành tựu trong lĩnh vực môi trường.

Ngày 29/11, tại thành phố Lyon, Pháp đã khai mạc Triển lãm quốc tế về thiết bị, công nghệ và dịch vụ môi trường Pollutec 2016. Đặc biệt, năm nay, Việt Nam tham dự triển lãm với tư cách là Quốc gia khách mời danh dự với một gian trưng bày quy mô giới thiệu các thành tựu trong lĩnh vực môi trường.

Pollutec là triển lãm quốc tế hàng đầu thế giới về công nghệ môi trường và năng lượng, quy tụ khoảng 2.500 nhà trưng bày đến từ 120 quốc gia trên thế giới, giới thiệu các giải pháp, công nghệ và dịch vụ tiên tiến nhất trong phòng chống và xử lý các loại ô nhiễm, bảo vệ môi trường.

Gian hàng Việt Nam tại Triển lãm Pollutec 2016.
Dự kiến sẽ có hơn 65.000 lượt khách tham quan triển lãm; khoảng 400 hội thảo sẽ được tổ chức và 200 sáng chế mới nhất sẽ được giới thiệu trong khuôn khổ triển lãm.

Việt Nam tham gia Triển lãm Pollutec 2016 với tư cách Quốc gia khách mời danh dự, với khẩu hiệu “Phát triển bền vững - Nền tảng để Việt Nam thịnh vượng” và chủ đề “Phát triển đô thị, công nghiệp, nông nghiệp và vùng duyên hải ven biển bền vững trong bối cảnh biến đổi khí hậu”.

Đoàn Việt Nam do Bộ trưởng bộ Tài nguyên và Môi trường Trần Hồng Hà dẫn đầu sẽ có nhiều hoạt động dày đặc tại triển lãm, tham dự và cắt băng khai mạc Triển lãm ; khai trương Gian trưng bày của Việt Nam; dự Tọa đàm với các nhà báo và giới truyền thông quốc tế; tiếp xúc song phương với nhiều quan chức cấp cao, lãnh đạo các tập đoàn của Pháp và các nước tại triển lãm.

Việc tham gia tích cực tại triển lãm hàng đầu thế giới về công nghệ môi trường Pollutec, là cơ hội quan trọng để Việt Nam giới thiệu với bạn bè thế giới những thành tựu, chính sách của Việt Nam trong lĩnh vực bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu, phát triển bền vững; tiềm năng và môi trường kinh doanh an toàn thuận lợi để thu hút các nguồn lực quốc tế đầu tư cho hoạt động bảo vệ môi trường tại Việt Nam.

Dịp này cũng là cơ hội để các tổ chức, doanh nghiệp trong nước giới thiệu, quảng bá các dự án, giải pháp, công nghệ môi trường, sản phẩm sinh thái với các đối tác quốc tế; tìm kiếm các cơ hội hợp tác trong lĩnh vực môi trường.

Thông qua triển lãm Pollutec 2016, Việt Nam học hỏi kinh nghiệm các doanh nghiệp, tổ chức và các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực môi trường đến từ nhiều quốc gia tham dự triển lãm; tiếp cận xu hướng phát triển của thế giới về thiết bị, công nghệ và dịch vụ môi trường; tạo cơ hội thúc đẩy và tăng cường hợp tác trong lĩnh vực môi trường giữa Việt Nam và các nước trong đó có Pháp sau Triển lãm.

Thông điệp mạnh mẽ mà gian hàng của Việt Nam tại triển lãm muốn chuyển tải là luôn coi trọng yếu tố môi trường và xây dựng đất nước theo hướng vững mạnh về kinh tế và bền vững về môi trường./.

Thùy Vân/VOV-Paris 

Chia sẻ bài viết