Tiếng Việt | English

03/10/2015 - 08:28

Doanh nghiệp Argentina quan tâm tới hàng hóa của Việt Nam

 Sản xuất thiết bị điện tử tại Khu công nghiệp Tiên Sơn, Bắc Ninh. (Ảnh: Hà Thái/TTXVN)

Ngày 2/10, Việt Nam đã tham dự Diễn đàn doanh nghiệp trong khuôn khổ Hội chợ Công nghiệp, Khoa học và Kỹ thuật được tổ chức tại huyện Quilmes, tỉnh Buenos Aires của Argentina.

Nhiều doanh nghiệp Argentina đã quan tâm tìm hiểu khả năng nhập khẩu hàng hóa từ Việt Nam.

Tùy viên thương mại Đại sứ quán Việt Nam Nguyễn Thị Thanh Vân cùng đại diện các đại sứ quán Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) đã trao đổi với các đối tác Argentina về cơ hội hợp tác và làm ăn.

Theo ban tổ chức, hội chợ nhằm thúc đẩy trao đổi và quan hệ giữa các doanh nghiệp Argentina hoạt động trong lĩnh vực công nghiệp và khoa học với các đối tác nước ngoài.

Nhiều doanh nghiệp Argentina đã làm việc với đại diện Thương vụ Việt Nam để xem xét khả năng nhập khẩu hóa chất, ximăng, máy công cụ, cũng như tìm hiểu Luật Đầu tư Nước ngoài tại Việt Nam đối với lĩnh vực sản xuất thuốc, thiết bị điện tử.

Trao đổi thương mại giữa Việt Nam và Argentina từ tháng 1-8 đạt 1,7 tỷ USD, tăng 28% so với cùng kỳ năm ngoái, trong đó hàng hóa Việt Nam xuất khẩu đạt 217 triệu USD (tăng 74%) và nhập khẩu đạt gần 1,5 tỷ USD (tăng 23%)./.

Theo Vietnam+

Chia sẻ bài viết