Tiếng Việt | English

21/11/2019 - 20:50

Doanh nghiệp bắt đầu dự trữ hàng hóa phục vụ tết

Thời điểm này, các doanh nghiệp (DN) kinh doanh thương mại chủ lực trên địa bàn tỉnh Long An sẵn sàng triển khai thực hiện tạm trữ hàng hóa thiết yếu phục vụ nhu cầu mua sắm dịp cuối năm và Tết Nguyên đán Canh Tý năm 2020. Theo dự báo, nguồn hàng hóa sẽ dồi dào, phong phú.

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Công Thương về việc thực hiện các giải pháp bảo đảm cân đối cung - cầu, bình ổn thị trường cuối năm 2019 và dịp Tết Nguyên đán Canh Tý năm 2020, Sở Công Thương đã lập phương án, yêu cầu các DN kinh doanh thương mại chủ lực trên địa bàn tỉnh triển khai thực hiện tạm trữ hàng hóa thiết yếu phục vụ nhu cầu mua sắm tết của người dân. Theo nhận định của Giám đốc Sở Công Thương - Lê Minh Đức, hiện các DN kinh doanh chủ lực trên địa bàn tỉnh chủ động dự trữ nguồn hàng hóa phục vụ dịp cuối năm.

Dịp cuối năm, nhất là Tết Nguyên đán Canh Tý năm 2020 sẽ dồi dào về nguồn hàng, đủ sức bình ổn thị trường

Dịp cuối năm, nhất là Tết Nguyên đán Canh Tý năm 2020 sẽ dồi dào về nguồn hàng, đủ sức bình ổn thị trường

Thuận lợi lớn của Long An là trên địa bàn có nhiều DN kinh doanh thương mại chủ lực như Công ty (Cty) CP Thương mại và Xuất nhập khẩu Long An, Cty CP Thương mại Mộc Hóa, Co.op Mart Tân An, Co.op Mart Bến Lức, Co.op Mart Cần Giuộc, VinMart Long An. Bên cạnh đó, thời gian gần đây, các DN thương mại mở nhiều cửa hàng tiện ích như Bách hóa xanh, VinMart+, San Hà Foodstore,... phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân. Theo đó, các DN thương mại chủ lực của tỉnh chuẩn bị lượng hàng hóa thiết yếu khá dồi dào với tổng trị giá trên 120 tỉ đồng, gồm các mặt hàng: Đường, bột ngọt, dầu ăn, mì gói, rượu, bia, nước giải khát, hàng thực phẩm tươi sống, rau, củ, quả các loại, trái cây, thịt, cá, trứng, sữa, lạp xưởng, giò chả, bánh, mứt.

Tổng Giám đốc Cty TNHH San Hà - Phạm Thị Ngọc Hà chia sẻ, năm nay, Tết Nguyên đán gần với Tết Dương lịch nên Cty chuẩn bị hàng hóa phục vụ tết sớm hơn các năm trước. Các mặt hàng Cty dự trữ tại San Hà Foodstore và cung cấp cho người tiêu dùng như gạo, nước chấm, gia vị, các loại thịt tươi sống như gà, vịt, heo, bò, cá,...

Gạo là một trong những loại lương thực không thể thiếu trong danh sách hàng hóa dự trữ của người tiêu dùng dịp tết. Nắm bắt nhu cầu này, Cty Lương thực Long An luôn duy trì lượng hàng hóa trong kho gồm gạo thường, gạo thơm khoảng 4.000 tấn với tổng giá trị gần 43 tỉ đồng. Theo lãnh đạo Cty, nếu nhu cầu thị trường cao, Cty có thể huy động khoảng 28.000 tấn gạo đang dự trữ tại các kho để cung cấp ra thị trường bán lẻ khi có tình huống giá cả tăng đột biến nhằm bình ổn giá, phục vụ người tiêu dùng.

Để phục vụ thị trường dịp cuối năm, đến nay, Cty Xăng dầu Long An hoàn tất kế hoạch dự trữ. Theo đó, Cty dự trữ tại chỗ và các cửa hàng xăng dầu được bố trí đều khắp 15 huyện, thị xã và thành phố khoảng 13.120m3 xăng dầu, gồm 6.500m3 xăng, 6.500m3 dầu diesel, 120m3 dầu lửa với tổng giá trị khoảng 247 tỉ đồng. Với lượng dự trữ này sẽ đáp ứng đủ nhu cầu sản xuất, kinh doanh và tiêu dùng của nhân dân trong dịp tết.

Theo nhận định của các ngành chức năng và các DN thương mại, thị trường hàng hóa Tết Canh Tý sẽ có nhiều khác biệt so với tết năm ngoái đối với mặt hàng thịt heo, vì dịch tả heo châu Phi làm giảm nguồn cung và hiện tại giá đang ở mức cao. Tuy nhiên, các DN lớn như Cty C.P, Vissan đang tổ chức chuỗi chăn nuôi khép kín duy trì đàn heo thịt, bảo vệ đàn heo giống sạch bệnh, sẵn sàng cung ứng cho người chăn nuôi tái đàn sau khi dịch bệnh ổn định. Bên cạnh đó, các trang trại chăn nuôi theo hướng an toàn sinh học vẫn còn lượng heo lớn phục vụ thị trường. Hiện các Cty này cũng đang cung cấp thịt heo trên thị trường Long An thông qua các chuỗi cửa hàng tiện ích. Mặt khác, các đơn vị này cũng lập phương án nhập khẩu thịt heo để đáp ứng nhu cầu của thị trường khi giá thịt heo biến động.

Ông Lê Minh Đức chia sẻ thêm, Sở Công Thương đã tham gia ký kết biên bản thỏa thuận kết nối cung - cầu hàng hóa ổn định thị trường với Sở Công Thương TP.HCM, Cần Thơ và các tỉnh vùng Đồng bằng sông Cửu Long. Thông qua chương trình hợp tác thương mại này, khi có tình hình biến động về giá cả thị trường hàng hóa ở bất kỳ địa phương nào, đơn vị bạn sẽ huy động DN cung ứng hàng hóa về hỗ trợ ổn định thị trường. Vì vậy, dịp cuối năm, nhất là Tết Canh Tý năm 2020 sẽ dồi dào về nguồn hàng, đủ sức bình ổn thị trường về nguồn cung và đáp ứng tốt nhu cầu mua sắm đa dạng của người dân./.

Mai Hương

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích