Tiếng Việt | English

30/10/2015 - 08:49

Bí thư Tỉnh ủy Long An - Phạm Văn Rạnh:

Doanh nghiệp cần đẩy mạnh thu hút đầu tư, sản xuất, kinh doanh

Ngày 29-10-2015, Bí thư Tỉnh ủy - Phạm Văn Rạnh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy - Trần Văn Cần, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Thanh Nguyên đến thăm và làm việc với một số khu công nghiệp (KCN) trên địa bàn huyện Bến Lức và Đức Hòa. Cùng đi với đoàn có các đồng chí nguyên là lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ và đại diện lãnh đạo các sở, ngành tỉnh.


Đoàn chụp ảnh lưu niệm tại Bệnh viện Tân Tạo

Đoàn đến thăm KCN Thuận Đạo (huyện Bến Lức) và các KCN đóng trên địa bàn huyện Đức Hòa như: Tân Đức, Hải Sơn, Đức Hòa I Hạnh Phúc và khu Đô thị Văn hóa, Du lịch, Thương mại Làng sen Việt Nam. Tại mỗi nơi đến, Bí thư Tỉnh ủy cùng các thành viên trong đoàn được thông tin về kết quả hoạt động, thu hút đầu tư tại các KCN.

Theo Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư - Nguyễn Minh Hạ, toàn tỉnh hiện có 28 KCN với tổng diện tích 10.216ha, trong đó 27 KCN có chủ đầu tư hạ tầng. Hiện có 24 KCN được cấp Giấy chứng nhận đầu tư với diện tích 8.247,75ha, tổng vốn đầu tư 62,7 triệu USD và 35.336 tỉ đồng. Tính đến nay, có 16/28 KCN đang hoạt động với tỷ lệ lấp đầy trên 54%, tạo việc làm ổn định cho hơn 88.562 lao động.

Trong chuyến đi thực tế, Đoàn công tác có ấn tượng tốt với các dự án đã và đang triển khai tại các KCN. Điển hình như: Dự án dệt, sợi thuộc Tập đoàn Huafu - Hồng Kong đầu tư vào KCN Thuận Đạo mở rộng tại xã Long Định, huyện Cần Đước; Trường Đại học Tân Tạo, Bệnh viện Tân Tạo thuộc Tập đoàn Tân Tạo; Dự án khu Đô thị Văn hóa, Du lịch, Thương mại Làng sen Việt Nam,…

Bí thư Tỉnh ủy - Phạm Văn Rạnh đánh giá cao nỗ lực thu hút đầu tư của lãnh đạo các KCN cũng như doanh nghiệp trong việc khắc phục khó khăn do ảnh hưởng chung của tình hình thế giới, giữ vững ổn định sản xuất, góp phần phát triển kinh tế tỉnh nhà. Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh, lãnh đạo các KCN, doanh nghiệp cần đẩy mạnh hơn nữa thu hút đầu tư, sản xuất, kinh doanh. Thời gian tới, lãnh đạo tỉnh sẽ tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi để các KCN đẩy mạnh thu hút đầu tư, đồng thời hỗ trợ doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh hiệu quả./.

Mai Hương


 

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích