Tiếng Việt | English

03/12/2016 - 13:13

Doanh nghiệp dồn lực chuẩn bị hàng hóa phục vụ tết

Còn không đầy 2 tháng nữa là Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017, thời điểm này, doanh nghiệp (DN) trên địa bàn tỉnh Long An đang dồn lực sản xuất hàng hóa phục vụ tết.

Phong phú hàng hóa tết

Công ty (Cty) TNHH Liên doanh Topcake (Khu công nghiệp Long Hậu, huyện Cần Giuộc) chuyên sản xuất bánh đóng gói, bánh kẹo các loại phục vụ thị trường trong và ngoài nước. Giám đốc Topcake - Nguyễn Thanh Tùng cho biết, Cty đang dồn mọi nguồn lực để sản xuất phục vụ tết. Tháng 9/2016, Cty chuẩn bị nguyên liệu sẵn sàng cho các công đoạn kế tiếp.


Công ty TNHH Liên doanh Topcake tập trung sản xuất phục vụ thị trường tết

Với thông điệp “Tết tràn trong tim”, Cty tung ra khoảng 50 loại sản phẩm mang hương vị độc đáo, bao bì sang trọng phục vụ nhu cầu khách hàng. So với tết năm trước, số lượng sản phẩm năm nay sẽ tăng 170%. Tuy nhiên, tất cả các sản phẩm đều không tăng giá.

Dầu ăn là một trong những mặt hàng được tiêu thụ nhiều trong những ngày tết, vì vậy Cty Cổ phần Thực phẩm An Long (Cụm công nghiệp Long Định-Long Cang, huyện Cần Đước) sẵn sàng cho mọi hoạt động sản xuất và phân phối dầu ăn đến khắp các nhà bán lẻ như siêu thị cũng như các đại lý.

Giám đốc Cty An Long - Huỳnh Tuân Phương Mai cho biết, đầu năm 2016 đến nay, Cty sản xuất và phân phối khoảng 49.000 tấn dầu ăn các loại ra thị trường. Trung bình mỗi tháng xuất bán 3.500-5.000 tấn, riêng từ tháng 10 đến cận Tết Nguyên đán năm nay, Cty tăng sản lượng lên 50% để kịp đáp ứng nhu cầu thị trường. Cty có 6 mẫu sản phẩm phục vụ thị trường tết từ dầu ăn bình dân đến cao cấp.

Công ty An Long tăng sản lượng để kịp đáp ứng nhu cầu thị trường

Chú trọng an toàn thực phẩm

Bà Huỳnh Tuân Phương Mai chia sẻ thêm, đến thời điểm này, sản phẩm của An Long ra đời được 7 năm, trong đó có 5 năm được bình chọn là “Hàng Việt Nam chất lượng cao”. Đó là kết quả cũng như sự nỗ lực của tập thể Cty trong việc chọn lựa nguyên liệu tốt, công nghệ tinh luyện hiện đại kết hợp nhiều yếu tố khác. Tiêu chí hàng đầu mà Cty đưa ra trong quá trình sản xuất là sản phẩm phải bảo đảm an toàn thực phẩm.

Cty Cổ phần Thực phẩm Nipponham Việt Nam (Khu công nghiệp Long Hậu, Cần Giuộc) chuyên sản xuất, chế biến và kinh doanh các sản phẩm thịt chế biến cao cấp theo công nghệ của Pháp như: Thịt nguội, xúc xích, jambon, sản phẩm đồ hộp,... Sản phẩm của Cty hiện có chỗ đứng vững chắc trên thị trường.

Giám đốc Nhân sự hành chánh Cty - Bùi Thành Nhân cho biết, chất lượng sản phẩm và an toàn thực phẩm luôn là vấn đề quan trọng được Cty đặt lên hàng đầu. Cty luôn tuân thủ thực hiện theo hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn HACCP. Quy trình trong nhà máy được thiết kế khép kín và chặt chẽ đến mức hoàn hảo từ khâu kiểm tra nguyên liệu đầu vào đến khâu thành phẩm cuối cùng để cho ra những sản phẩm chất lượng.


Công ty Cổ phần Thực phẩm Nipponham Việt Nam tăng sản lượng lên hơn 50% so với những tháng thông thường

Bên cạnh những đơn vị trực tiếp sản xuất sản phẩm, nhiều đơn vị khác trên địa bàn tỉnh như Co.opMart, Cty Cổ phần Thương mại và Xuất nhập khẩu Long An, Cty Cổ phần Thương mại Mộc Hóa,... bắt đầu chuẩn bị lượng hàng tiêu dùng khá lớn phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân dịp tết.

Bên cạnh đó, Sở Công Thương tiếp tục thực hiện kế hoạch triển khai đợt cao điểm kiểm tra thị trường, chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả. Trong đó, lực lượng quản lý thị trường tập trung kiểm tra đối với thuốc lá, pháo nổ, rượu, bia, đường cát, gỗ, xăng, dầu, khí dầu mỏ hóa lỏng, phân bón, bánh kẹo,... nhằm bảo đảm quyền lợi người tiêu dùng./.

Mai Hương

Chia sẻ bài viết