Tiếng Việt | English

16/05/2018 - 05:36

Doanh nghiệp gặp khó do luồng hàng hải ở Tiền Giang quá cạn

Luồng hàng hải ở Tiền Giang quá cạn gây khó khăn cho phương tiện và doanh nghiệp vận tải thủy.

Hiện nay, nhiều chủ phương tiện và doanh nghiệp kinh doanh vận tải đường thủy ở vùng ĐBSCL rất bức xúc vì luồng hàng hải sông Tiền đoạn đi qua địa phận tỉnh Tiền Giang quá cạn, gây khó khăn cho việc lưu thông, vận chuyển hàng hóa.

Một góc sông Tiền thuộc địa bàn Thành phố Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang

Một góc sông Tiền thuộc địa bàn Thành phố Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang

Nghiêm trọng nhất là khu vực luồng Cửa Tiểu (tiếp giáp với vùng biển Gò Công) đã cạn đáy, khi thủy triều thấp, nhiều tàu thủy khó vận chuyển.  Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là do đáy sông Tiền lâu năm bị bồi lắng chưa được nạo vét.

Do luồng hàng hải quá cạn nên một số tàu có trọng tải lớn không thể vào các bến cảng, phải  thuê các phương tiện nhỏ hơn để  đưa hàng hóa vào cảng, tăng thêm chi phí.

Luồng hàng hải trên sông Tiền có nhiều khu vực rất cạn gây khó khăn cho việc lưu thông  đối với các phương tiện có trọng tải lớn

Luồng hàng hải trên sông Tiền có nhiều khu vực rất cạn gây khó khăn cho việc lưu thông  đối với các phương tiện có trọng tải lớn

Bà Lương Thị Diễm Trang, Giám đốc công ty cổ phần Cảng Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang cho biết, cảng Mỹ Tho có khả năng phục vụ tàu 5.000 tấn nhưng do luồng hàng hải cạn nên chỉ có tàu khoảng 2.000 tấn ra vào.

Theo bà Trang, do luồng Cửa Tiểu đã cạn nên tàu có trọng tải lớn không vào Cảng được. Các tàu lớn muốn đưa hàng vào Cảng phải thuê thêm tàu nhỏ chi phí rất cao nên ảnh hưởng đến doanh nghiệp./.

Theo VOV.VN

Chia sẻ bài viết