Tiếng Việt | English

16/12/2017 - 12:28

Doanh nghiệp Nhật Bản tìm hiểu đầu tư trồng rau công nghệ cao tại Cần Giuộc

Chiều ngày 15/12, Tổ chức thúc đẩy ngoại thương Nhật Bản do ông Fukuda Satoshi làm Trưởng đoàn đến huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An để tìm hiểu môi trường đầu tư sản xuất rau ứng dụng công nghệ cao.

Bí thư Huyện ủy Cần Giuộc – Nguyễn Văn Thiệp; Chủ tịch UBND huyện – Nguyễn Tuấn Thanh tiếp và làm việc với đoàn.

Lãnh đạo huyện Cần Giuộc chụp ảnh lưu niệm cùng Đoàn doanh nghiệp Nhật Bản

Bí thư Huyện ủy – Nguyễn Văn Thiệp cho biết: “Toàn huyện Cần Giuộc hiện có hơn 1.800 ha chuyên canh rau màu, tập trung chủ yếu ở các xã vùng thượng như Phước Hậu, Phước Lâm, Mỹ Lộc, Thuận Thành. Về xây dựng và phát triển vùng sản xuất rau ứng dụng công nghệ cao, huyện phấn đấu đến năm 2020 có 950 ha sản xuất rau ứng dụng công nghệ cao”.

Theo đó, 100% diện tích rau sử dụng phân hữu cơ, hữu cơ sinh học, thuốc trừ sâu sinh học. 30% diện tích rau trồng trong nhà lưới, nhà màng, có hệ thống tưới phun tự động, tưới thấm, tưới nhỏ giọt tiết kiệm nước. 100% nông dân được tập huấn về sản xuất rau theo hướng VietGAP. Phấn đấu có 70% sản lượng rau được ký kết hợp đồng tiêu thụ ổn định với hợp tác xã và doanh nghiệp.

Đoàn đến tham quan thực tế HTX Rau an toàn Phước Thịnh

Với những kết quả đã đạt và kế hoạch phát triển trong thời gian tới, Đoàn doanh nghiệp Nhật Bản rất quan tâm đến việc đầu tư tại Cần Giuộc. Do Cần Giuộc gần TP.HCM, có hệ thống giao thông thủy, bộ thuận lợi trong việc giao lưu, trao đổi, vận chuyển hàng hóa với các tỉnh lân cận và xuất khẩu.

Đoàn tham quan mô hình trồng rau theo tiêu chuẩn VietGAP của ông Trần Tiết Giao ở xã Phước Hậu

Trước khi kết thúc cuộc làm việc, Đoàn đến tham quan thực tế HTX Rau an toàn Phước Thịnh; mô hình trồng rau theo tiêu chuẩn VietGAP của ông Trần Tiết Giao và mô hình trồng dưa lưới của anh Nguyễn Hoàng Vũ ở xã Phước Hậu./.

Kim Hoàng – Thành Phát

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích