Tiếng Việt | English

20/12/2018 - 14:21

Doanh nghiệp sẵn sàng tạm trữ hàng hóa phục vụ tết

Các doanh nghiệp (DN) chủ lực trên địa bàn tỉnh Long An bắt đầu kế hoạch chuẩn bị lượng hàng hóa dồi dào, đa dạng với mức giá ổn định để phục vụ thị trường Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019.

Phó Giám đốc Sở Công Thương - Nguyễn Anh Việt cho biết, các DN kinh doanh thương mại chủ lực trên địa bàn tỉnh đã triển khai và thực hiện tạm trữ hàng hóa thiết yếu phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019. Theo đó, nguồn hàng hóa hứa hẹn khá dồi dào, đa dạng và có mức giá ổn định.

Giám đốc Co.opMart Tân An - Nguyễn Thị Hoàng Anh chia sẻ, đến thời điểm này, đơn vị đã lên kế hoạch đặt hàng từ các nhà cung cấp và dự trữ hàng hóa để phục vụ người tiêu dùng dịp Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019. Trong đó, Co.opMart Tân An dự trữ lượng bánh, mứt gần 4,5 tỉ đồng, sữa và các sản phẩm từ sữa gần 4 tỉ đồng, dầu ăn và nước chấm gần 1,3 tỉ đồng. Riêng mặt hàng lương thực, thực phẩm có giá trị hơn 13 tỉ đồng.

Các doanh nghiệp kinh doanh thương mại chủ lực trên địa bàn tỉnh đã lên kế hoạch tạm trữ hàng hóa phục vụ tết

Các doanh nghiệp kinh doanh thương mại chủ lực trên địa bàn tỉnh đã lên kế hoạch tạm trữ hàng hóa phục vụ tết  

Theo đó, những ngày tết, người dân có nhu cầu mua sắm nhóm hàng thực phẩm tươi sống gồm: Rau, củ, quả, trái cây, các loại thịt. Vì vậy, các loại hàng hóa này cũng được Co.opMart Tân An chuẩn bị nguồn hàng cung ứng tốt. Đặc biệt, Co.opMart Tân An tăng cường nhiều sản phẩm nhãn hàng riêng, chất lượng tốt phục vụ mùa tết như bánh, mứt, nho khô, nước giải khát, lạp xưởng, giò lụa, dưa món,...

Công ty (Cty) Cổ phần Thương mại và Xuất nhập khẩu Long An là một trong những đơn vị có thị phần lớn trên địa bàn tỉnh với đa dạng các mặt hàng nhu yếu phẩm phục vụ người tiêu dùng thường ngày và dịp tết. Hiện nay, các cửa hàng và đại lý bán lẻ của Cty trải đều ở nhiều địa phương trong tỉnh. Theo Tổng Giám đốc Cty Cổ phần Thương mại và Xuất nhập khẩu Long An - Nguyễn Hoàng Hải, Cty đã chuẩn bị lượng hàng hóa trên 47 tỉ đồng phục vụ tết. Hàng hóa chuẩn bị rất đa dạng như đường, dầu ăn, bột ngọt, mì ăn liền, nước chấm, cá hộp,... Đặc biệt, sữa tươi, sữa hộp các loại là mặt hàng khá hút hàng dịp cuối năm và đây cũng là mặt hàng Cty dự trữ khá lớn với giá trị hơn 27 tỉ đồng.

Gạo là một trong những mặt hàng thiết yếu hầu hết các hộ gia đình đều mua sắm dịp cuối năm. Nhận được phương án tạm trữ của Sở Công Thương, 20 DN kinh doanh xuất khẩu gạo trên địa bàn tỉnh dự trữ khoảng 100.000 tấn gạo, có thể cung ứng cho thị trường dịp cuối năm hoặc khi có biến động về giá cả, nguồn cung. Riêng, đối với Cty Lương thực Long An, thời điểm này, đơn vị có trên 31.070 tấn gạo đang có ở kho. 

Phó Giám đốc Cty Lương thực Long An - Nguyễn Minh Việt cho biết: “Cty đã chuẩn bị một lượng lớn hàng hóa là gạo thành phẩm để dành cho xuất khẩu lẫn tiêu dùng nội địa, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của người dân trước, trong và sau tết. Ngoài các cửa hàng bán lẻ, Cty còn tổ chức xay xát, chế biến, duy trì lượng hàng hóa tồn kho gạo thường, gạo thơm khoảng 4.000 tấn. Các cửa hàng bán lẻ của Cty bắt đầu mở cửa tất cả các ngày trong tuần, kể cả ngày lễ, chủ nhật để phục vụ nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng”.

Bên cạnh các DN kinh doanh thương mại chủ lực, các cửa hàng bán lẻ, tiểu thương các chợ trên địa bàn tỉnh hiện cũng chuẩn bị nguồn hàng hóa khá phong phú.Theo dự báo, thị trường Tết năm nay sức mua sẽ tăng.Sở Công Thương yêu cầu các DN kinh doanh thương mại chủ lực tham gia thực hiện chương trình bình ổn giá các mặt hàng thiết yếu để phục vụ tốt nhu cầu tiêu dùng. Ngoài ra, theo thỏa thuận kết nối cung - cầu hàng hóa ổn định thị trường giữa Sở Công Thương TP.HCM và Long An sẽ hỗ trợ nhau cung ứng hàng hóa khi thị trường có biến động./. 

Thanh Tùng

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích