Tiếng Việt | English

11/03/2020 - 09:51

Doanh nghiệp tạo sự an tâm cho người lao động trong mùa dịch Covid-19

Dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, tác động không nhỏ đến sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp, người lao động (NLĐ). Để giúp NLĐ an tâm làm việc trong thời điểm này, doanh nghiệp thực hiện nhiều giải pháp hỗ trợ, đồng hành cùng vượt khó.

Bảo vệ kiểm tra thân nhiệt khách hàng, người lao động trước khi vào Công ty TNHH Jia Hsin
Bảo vệ kiểm tra thân nhiệt khách hàng, người lao động trước khi vào Công ty TNHH Jia Hsin

Công ty (Cty) TNHH Jia Hsin (100% vốn đầu tư nước ngoài), chuyên sản xuất dép đi biển, có trụ sở chính và nhà máy đặt tại Khu công nghiệp (KCN) Cầu Tràm, xã Long Trạch, huyện Cần Đước. Cty có hơn 4.000 NLĐ đang làm việc ở nhiều khâu sản xuất tại 6 nhà xưởng. Theo Phó Giám đốc Cty TNHH Jia Hsin - Nguyễn Thị Kim Anh, trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, Cty chủ động đưa ra nhiều biện pháp phòng ngừa, chăm lo đời sống NLĐ, xây dựng môi trường lao động an toàn.

Thời gian qua, Cty trang bị khẩu trang, máy đo thân nhiệt, lắp đặt thêm bồn rửa tay, nước rửa tay khô và tiêu độc khử trùng toàn bộ khuôn viên. Trong lúc nước rửa tay, nhất là nước rửa tay khô khan hiếm, Cty đã liên hệ với các đơn vị phân phối cung cấp nhanh 300 lít. Sau đó, nhân viên văn phòng của Cty chiết rót ra các chai nhỏ được mua từ các cửa hàng vật tư y tế. Theo đó, toàn bộ khuôn viên nhà xưởng có 24 vị trí để nước rửa tay khô dành cho công nhân. Ngoài ra, văn phòng làm việc của nhân viên, chuyên gia, phòng họp, phòng khách đều trang bị đầy đủ nước rửa tay khô. Đặc biệt, hàng ngày, khách đến Cty đều được nhân viên bảo vệ đo thân nhiệt, cấp khẩu trang và yêu cầu rửa tay trước khi vào. 

Người lao động tại Công ty TNHH Jia Hsin được bố trí nơi rửa tay gần nơi làm việc

Người lao động tại Công ty TNHH Jia Hsin được bố trí nơi rửa tay gần nơi làm việc

Anh Lê Hữu Phoanh - lao động tại bộ phận AB, Cty TNHH Jia Hsin, chia sẻ, khi dịch bệnh xảy ra, NLĐ được tuyên truyền hàng ngày về cách tự bảo vệ mình và mọi người xung quanh. Bên cạnh đó, Cty còn bố trí nhiều điểm rửa tay và trang bị đầy đủ nước rửa tay. Cách làm này của Cty đã tạo được sự an tâm cho NLĐ về môi trường làm việc an toàn trong mùa dịch. 

Bà Nguyễn Thị Kim Anh cho biết thêm, trong quá trình tuyên truyền, Cty khuyến khích NLĐ vệ sinh tay thường xuyên, nếu có triệu chứng sốt, bệnh liên quan đường hô hấp thì báo để nhân viên y tế kiểm tra sức khỏe, thân nhiệt và đến khám bệnh ở các trung tâm y tế trong khu vực. Nếu NLĐ có triệu chứng bệnh hay có nhu cầu nghỉ để cách ly, theo dõi bệnh trong 14 ngày thì vẫn được hưởng lương. Ban Giám đốc luôn mong muốn công nhân có sức khỏe tốt, đồng hành cùng Cty đạt kế hoạch sản xuất năm 2020 trên 25 triệu đôi dép, giày các loại để cung ứng đến khách hàng trên thế giới. 

Cty TNHH Long Vĩ Việt Nam (Khu công nghiệp Xuyên Á, huyện Đức Hòa) có trên 1.600 NLĐ, là doanh nghiệp có vốn đầu tư từ nước ngoài, chuyên sản xuất ba lô, túi xách, dụng cụ thể dục - thể thao, quần áo thể thao,… của các thương hiệu nổi tiếng trên thế giới. Bình quân mỗi năm, Cty có đơn hàng xuất khẩu gần 1 triệu sản phẩm từ khách hàng ở nhiều nước trên thế giới.

Chủ tịch Công đoàn cơ sở Cty TNHH Long Vĩ Việt Nam - Huỳnh Minh Cảnh cho biết, hiện nay, Công đoàn phối hợp tích cực các bộ phận chuyên môn trong việc tuyên truyền thông tin, kiến thức phòng, chống dịch bệnh cho NLĐ. Đồng thời, nhà xưởng cũng được vệ sinh, cải thiện điều kiện làm việc và cấp phát đầy đủ phương tiện bảo vệ cá nhân cho NLĐ.Ngoài cách phòng, chống dịch bệnh ngay tại đơn vị, Ban Giám đốc Cty còn có chủ trương, trong những ngày học sinh được tạm nghỉ học, công nhân có thể xin nghỉ phép không hưởng lương để ở nhà chăm sóc con nhỏ.Tuy nhiên, hầu như công nhân đều sắp xếp việc gia đình tốt và đến nhà xưởng làm việc.

Cty TNHH May xuất nhập khẩu Thành Trực (phường 6, TP.Tân An) có lượng công nhân khá đông với gần 1.000 lao động. Những ngày này, Cty liên lục tuyên truyền đến công nhân, lao động qua hệ thống loa về biện pháp phòng, chống dịch bệnh. Đặc biệt, với lợi thế là đơn vị chuyên cắt may các loại trang phục, Cty đã chủ động mua vải kháng khuẩn về tổ chức cắt, phát cho công nhân tự may khẩu trang để dùng. Mỗi công nhân được phát 3 chiếc, sau mỗi ngày sử dụng có thể giặt và dùng lại.

Hy vọng, sự quan tâm từ ban giám đốc, ý thức chủ động phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của NLĐ, doanh nghiệp sẽ không ảnh hưởng nhiều đến sản xuất, kinh doanh, góp phần cùng tỉnh phát triển KT-XH./.

Mai Hương

Chia sẻ bài viết