Tiếng Việt | English

12/02/2020 - 16:03

Doanh nghiệp tích cực phòng, chống dịch nCoV

Trước diễn biến phức tạp của dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV) gây ra, các công ty (Cty), doanh nghiệp trên địa bàn huyện Đức Hòa, tỉnh Long An nhất là các Cty có người Trung Quốc làm việc có nhiều biện pháp chung tay cùng chính quyền địa phương phòng, chống dịch, góp phần bảo vệ sức khỏe người lao động.

Công nhân Công ty Mian Lan được đo thân nhiệt và rửa tay trước khi vào làm việc
Công nhân Công ty Mian Lan được đo thân nhiệt và rửa tay trước khi vào làm việc

Phó Chủ tịch UBND huyện Đức Hòa - Liêu Văn Bùng cho biết: “Hiện nay, các Cty, doanh nghiệp trên địa bàn huyện đều thực hiện nhiều giải pháp phòng, chống dịch nCoV như phát khẩu trang y tế, tờ rơi; treo panô; đo thân nhiệt cho công nhân trước và sau khi làm việc; phun hóa chất khử khuẩn;... Riêng người Trung Quốc khi về quê ăn tết và trở lại huyện làm việc đều chủ động cách ly, có chế độ kiểm tra sức khỏe 3 lần/ngày. Điều đáng mừng là từ ngày 29-01 đến 06/02/2020, huyện có 3 trường hợp nghi ngờ nhiễm virus Corona nhưng qua xét nghiệm và theo dõi, sức khỏe cả 3 đều bình thường”. 

Những ngày qua, Cty TNHH Mian Lan (xã Đức Lập Hạ) phổ biến đến nhân viên, công nhân về dịch nCoV. Tại đây, Cty yêu cầu tất cả nhân viên, công nhân đều phải mang khẩu trang y tế, rửa tay thường xuyên và đo thân nhiệt trước và sau khi làm việc. Trường hợp công nhân có triệu chứng ho, sốt, Cty sẽ cho nghỉ việc để cách ly, theo dõi. Cty cũng cẩn trọng trong việc tiếp xúc với các chuyên gia, quản lý là người Trung Quốc. Theo đó, Cty chủ động cách ly 15 người trở về quê ăn tết, trong đó có 5 người Trung Quốc. Những người này, Cty bố trí phòng riêng, không xuống xưởng làm việc, chủ yếu làm việc qua điện thoại và Internet.

Chủ tịch Công đoàn cơ sở Cty TNHH Mian Lan - Huỳnh Hải Yến thông tin: “Cty có 30 người nước ngoài, trong đó có 5 người Trung Quốc. Ngay từ ngày đầu tiên làm việc, Cty đã chủ động mua trang thiết bị cần thiết để phòng, chống dịch bệnh như máy đo thân nhiệt, nước rửa tay sát trùng, khẩu trang y tế,...

Không riêng gì người lao động của Cty mà cả những khách hàng đến giao dịch cũng được đo thân nhiệt, xịt nước sát khuẩn, đeo khẩu trang ngay từ cổng bảo vệ. Ai thực hiện đúng chỉ đạo thì bảo vệ Cty cho vào làm việc, còn không chấp hành đúng thì bảo vệ không cho vào Cty”.

Nhờ Cty thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch nên công nhân an tâm làm việc, đồng thời chấp hành tốt quy định của đơn vị đề ra. Chị Ngô Kim Lan (công nhân Cty TNHH Mian Lan) trải lòng: “Nghe dịch nCoV diễn biến phức tạp và đang làm việc trong Cty có người Trung Quốc nên tôi rất lo lắng. Song khi vào làm việc, Cty đưa ra nhiều quy định về phòng, chống dịch, góp phần nâng cao ý thức cho người lao động. Theo đó, công nhân chúng tôi đồng tình hưởng ứng và an tâm làm việc”.

Chủ quản Công ty Sig Ma - ông Chen Yuan (người Trung Quốc không về quê ăn tết, bìa phải) khẳng định: Người Trung Quốc về quê ăn tết sau khi trở về Việt Nam làm việc đều được cách ly

Chủ quản Công ty Sig Ma - ông Chen Yuan (người Trung Quốc không về quê ăn tết, bìa phải) khẳng định: Người Trung Quốc về quê ăn tết sau khi trở về Việt Nam làm việc đều được cách ly

Còn tại Cty TNHH Sig Ma (Khu công nghiệp Ánh Hồng, xã Đức Hòa Hạ) đang tự cách ly 31 người Trung Quốc vừa trở lại Việt Nam làm việc vào ngày 29-01-2020. Chủ quản Cty TNHH Sig Ma - ông Chen Yuan (người Trung Quốc không về quê ăn tết) khẳng định: “31 người Trung Quốc khi trở lại Việt Nam làm việc, Cty cho xe rước, đồng thời tiến hành sát khuẩn và cách ly. Theo đó, Cty bố trí phòng cách ly cho 31 người Trung Quốc tại một dãy nhà, đo thân nhiệt 3 lần/ngày. Người nấu ăn cho người Trung Quốc được trang bị đồ bảo hộ, chỉ bỏ thức ăn trước cửa, sau đó gọi điện thoại, không trực tiếp tiếp xúc với người Trung Quốc. Hiện nay, sức khỏe của 31 người này vẫn bình thường”.

Các Cty, doanh nghiệp trên địa bàn huyện Đức Hòa luôn đồng hành cùng chính quyền địa phương thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch nCoV. /.

Lê Ngọc

 

Chia sẻ bài viết