Tiếng Việt | English

28/06/2018 - 21:15

Doanh nghiệp Việt tham gia lập Hiệp hội công nghệ Blockchain quốc tế

Thông tin từ NextTech Group ngày 28/6 cho hay, đơn vị này đã cùng 15 doanh nghiệp về công nghệ Blockchain tại châu Á, châu Mỹ và châu Phi thành lập Hiệp hội công nghệ Blockchain quốc tế (International Blockchain Technology Association- IBTA).

Đại diện NextTech (chính giữa) cùng các thành viên sáng lập IBTA trong lễ ra mắt. (Nguồn: NextTech)

Có trụ sở chính tại NewYork, Hiệp hội IBTA được chính thức ra mắt trong khuôn khổ Hội nghị doanh nghiệp vừa và nhỏ toàn cầu diễn ra mới đây tại Bắc Kinh (Trung Quốc). NextTech cũng là đơn vị được bầu chọn vào Ban chấp hành cùng 5 doanh nghiệp khác đến từ Nhật Bản, Hàn Quốc và Trung Quốc.

IBTA là một tổ chức phi lợi nhuận hoạt động trên phạm vi toàn cầu với thành viên là các doanh nghiệp, cơ quan chính phủ, trường đại học, viện nghiên cứu và các chuyên gia độc lập ứng dụng công nghệ Blockchain nhằm thúc đẩy tăng trưởng kinh tế. 

Trọng tâm hoạt động của IBTA là tư vấn kiến thức chuyên sâu trong lĩnh vực Blockchain, tổ chức hội thảo và sự kiện chuyên môn về Blockchain trên phạm vi khu vực và thế giới, đào tạo phổ biến kiến thức và xây dựng các thế hệ chuyên gia Blockchain tương lai…

Theo đại diện của NextTech Group, các thành viên của IBTA sẽ được cập nhật thông tin, kiến thức và xu hướng mới nhất trong ngành công nghiệp Blockchain trên nhiều khía cạnh như công nghệ, kinh tế, pháp lý và các bài học thực tiễn; mở rộng mối quan hệ với các chuyên gia khác trong cùng lĩnh vực. 

Blockchain là công nghệ lưu trữ dữ liệu phân tán mang tính đột phá trong việc công khai minh bạch hoá các hệ thống công nghệ và đang trở thành một trào lưu quan trọng trong thế giới công nghệ vài năm gần đây. 

Tại Việt Nam, NextTech là một trong những doanh nghiệp phát triển các ứng dụng Blockchain trong nhiều lĩnh vực như nhận biết khách hàng (e-KYC), hậu cần kho vận và thương mại điện tử./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết