Tiếng Việt | English

05/12/2015 - 09:04

Doanh số bán thiết bị đeo thông minh đang chứng kiến sự bùng nổ

 

Đồng hồ Apple Watch. (Nguồn: Bloomberg)

Doanh số bán thiết bị ​đeo thông minh (wearable) trên toàn cầu đang chứng kiến sự bùng nổ, ​khi Fitbit và Apple đang tạo ra cuộc đua song mã đầy hấp dẫn trong khi các công ty Trung Quốc cũng nỗ lực thu hẹp dẫn khoảng cách với hai "ông lớn" trên.

Sự ra mắt của Apple Watch và các thiết bị mới từ các thương hiệu sang trọng như Tag Heuer đã biến năm 2015 thành năm ​"bùng nổ" cho công nghệ thiết bị ​đeo thông minh.

Theo hãng nghiên cứu thị trường IDC, doanh số bán hàng của các công nghệ thiết bị ​đeo thông minh trên toàn thế giới đã vọt lên 200% trong ba tháng vừa qua so với cùng kỳ năm 2014, với tổng số lô hàng thiết bị lên đến 21 triệu đơn vị.

Đa số người dùng cảm thấy thiết ​bị đeo thông minh vẫn giống như các thiết bị tích hợp với điện thoại thông minh, nhưng doanh số dòng thiết bị này đã bùng nổ thời gian qua.

Các thiết bị theo dõi thể dục của Fitbit và Garmin thường bán chạy hơn các sản phẩm đồng hồ thông minh (smartwatch). Tuy nhiên, các sản phẩm đồng hồ thông minh cũng đang bắt đầu bắt kịp về mặt thị phần, khi xuất hiện "ngôi sao" Apple Watch của Apple.

Apple đã bước vào thị trường thiết bị ​đeo thông minh khi là nhà sản xuất thiết bị đeo thông minh số 2 trên toàn thế giới trong năm nay, khi nhanh chóng chiếm lĩnh 18,6% tổng số thị phần ​với việc giao hàng ​tới 3,9 triệu thiết bị.

Fitbit vẫn là nhà sản xuất số 1 trong lĩnh vực thiết bị ​đeo thông minh trên toàn cầu, với đa tăng trưởng từ 2,3 triệu đến 4,7 triệu chiếc, nhưng đang bị Apple bám sát quyết liệt ở phía sau.

Ti​ếp sau cặp đôi Fitbit, Apple phải kể đến hai tên tuổi đến từ Trung Quốc là Xiaomi và XTC. XTC mới ra mắt thiết bị ​đeo thông minh đầu tiên của hãng, một mẫu điện thoại đồng hồ dành cho trẻ em, đã giao hàng được 700.000 chiếc ở Trung Quốc.

Ramon Llamas, giám đốc nghiên cứu của IDC cho biết: "Trung Quốc đã nhanh chóng nổi lên như một thị trường thiết bị ​đeo thông minh phát triển nhanh nhất, thu hút các công ty sẵn sàng cạnh tranh về giá cả và tính năng."

Trung bình, đồng hồ thông minh có giá 400 USD và mặt bằng chung cơ bản của các thiết bị mặc là 94 USD, IDC tin rằng thị trường thiết bị ​đeo thông minh vẫn là mảnh đất rộng và màu mỡ cho các nhà sản xuất thiết bị ​đeo thông minh.

IDC dự đoán năm 2019, số lô hàng thiết bị đeo thông minh trên toàn cầu sẽ tăng vọt lên đến 126 triệu đơn vị mỗi năm, với các mẫu đồng hồ thông minh và dây đeo ngày càng trở nên tinh vi, cùng các loại thiết bị mới được tung ra thị trường./.

Việt Đức/Theo Vietnam+

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích