Tiếng Việt | English

01/02/2017 - 14:25

Độc đáo xe bò chở khách du lịch dọc bờ biển dịp Tết

Những chiếc xe bò chuyên chở vật liệu xây dựng và phục vụ cho ngành nông nghiệp, nay được người dân trang trí cho đẹp hơn để chở khách du lịch dọc bờ biển.

Khách du lịch sử dụng xe bò đi dọc bờ biển để nhìn ngắm cảnh thiên nhiên và ngư dân đánh bắt cá. Ảnh: Đình Trọng
Loại hình dịch vụ độc đáo này ở bãi biển Cam Bình, xã Tân Phước, thị xã Lagi, tỉnh Bình Thuận đang thu hút du khách thập phương.

Những chủ xe ở đây cho biết, ngày thường họ chỉ dùng xe bò để chuyên chở vật liệu xây dựng, khoai mì hoặc chở thuyền thúng ra biển. Ba năm gần đây nhiều người từ các nơi về bãi biển Cam Bình đi du lịch.

Du khách rất thích đi dọc bờ biển để nhìn ngắm cảnh thiên nhiên và ngư dân đánh bắt cá, nhưng đi bộ trên bãi cát lầy kéo dài khá mệt. Chủ xe ở đây nảy ra ý tưởng dùng xe bò để phục vụ khách du lịch những ngày lễ, Tết.

Xe bò được sửa sang cho tiện lợi để chở nhiều người, trang trí cho đẹp hơn, lợp mái che nắng mưa và mang ra biển phục vụ du khách.

Một chiếc xe bò có thể chở được 8 người, mỗi lượt đi về một du khách trả 10. 000 đồng. Chiếc xe bò vừa gần gũi vừa mới lạ thu hút rất nhiều du khách, ai đến đây cũng muốn được ngồi trên chiếc xe bò đi dọc bãi biển.

Dịch vụ mới này không những cho du khách trải nghiệm thú vị mà còn mang lại cho người dân nơi đây một khoản thu nhập khá khá.

Hiện cả xã Tân Phước có khoảng 30 chiếc xe bò phục vụ chở khách du lịch. Trung bình mỗi ngày một người lái xe bò ở đây có thu nhập từ 700.000 đồng đến 1 triệu. 

Ông Trần Hữu Tuấn 47 tuổi - (chủ xe bò) cho biết, ba năm gần đây cứ vào dịp tết ông đưa xe bò ra biển chở khách, mỗi ngày ông có thu nhập từ 700.000 đến 1 triệu đồng. Ảnh: Đình Trọng

Du khách thích thú ngồi trên chiếc xe bò vừa gần gũi vừa mới lạ. Ảnh: Đình Trọng

Đình Trọng/tuoitre online

Chia sẻ bài viết