Tiếng Việt | English

24/07/2020 - 07:12

Đội bóng Long An bổ sung tân binh trước trận đấu gặp Cần Thơ

Đội bóng Long An vừa có sự bổ sung cầu thủ trước khi hành quân làm khách trên sân Cần Thơ thuộc vòng 9, giải bóng đá hạng Nhất quốc gia.

Chiều 23/7, Huấn luyện viên trưởng đội bóng Long An – Phan Văn Giàu cho biết, đội bóng Long An vừa hành quân đến Cần Thơ và có buổi tập làm quen trên sân vận động Cần Thơ để chuẩn bị cho trận đấu gặp đội chủ nhà trong khuôn khổ vòng 9, giải bóng đá hạng Nhất quốc gia.

Đội bóng Long An có buổi tập đầu tiên trên sân vận động Cần Thơ

Đáng chú ý, trong buổi tập làm quen trên sân Cần Thơ, trong thành phần đội bóng Long An có sự xuất hiện của trung vệ Đào Hùng Phong – cầu thủ thuộc biên chế Sài Gòn FC. Đây là bản hợp đồng được Ban huấn luyện đội bóng mượn từ Sài Gòn FC đến hết mùa giải để bổ sung lực lượng sau khi đội bóng Long An nói lời chia tay với 5 cầu thủ.

Tân binh Đào Hùng Phong được Ban huấn luyện đội bóng mượn từ Sài Gòn FC

Về cá nhân Đào Hùng Phong, trung vệ năm nay 22 tuổi, trưởng thành từ lò đào tạo Viettel và từng là thành viên đội tuyển U16 Quốc gia có kỹ thuật tốt cùng lối chơi máu lửa.

Bên cạnh đó, Ban huấn luyện đội bóng Long An cũng triệu tập lên đội hạng nhất cầu thủ Nguyễn Quốc Lộc, một cái tên khá nổi bật của bóng đá trẻ Long An.

Ở tuổi 17, Nguyễn Quốc Lộc được đánh giá là cầu thủ tương đối toàn diện, hiện đang là thành phần trụ cột của các đội U17, U19, U21 và đội hạng Nhì Long An. Ngoài lối đá kỹ thuật, Quốc Lộc còn có nhãn quan chiến thuật tốt cùng khả năng sút phạt, dứt diểm đa dạng.

Nguyễn Quốc Lộc được đôn lên đội hạng Nhất Long An

Tuy nhiên, có lẽ Huấn luyện viên Phan Văn Giàu chủ yếu để Quốc Lộc làm quen với giải hạng Nhất chứ chưa dám mạo hiểm sử dụng cầu thủ này. Trường hợp Quốc Lộc được thi đấu tại giải hạng Nhất mùa bóng năm nay, thì đây sẽ là một kỷ lục không chỉ của bóng đá Long An mà của bóng đá Việt Nam khi là cầu thủ tham dự đầy đủ các giải đấu U17, U19, U21, hạng Nhì và hạng Nhất quốc gia năm 2020.

Trong buổi tập làm quen trên sân Cần Thơ, có thể thấy các cầu thủ khá hào hứng, tâm lý thỏa mái sau khi cắt đứt chuỗi trận toàn thua bằng trận hòa 0-0 trước đội bóng nhóm đầu bảng là Phố Hiến.

Các cầu thủ tập luyện với tâm lý khá thoải mái

Huấn luyện viên Phan Văn Giàu cho biết: “Sự bổ sung của Đào Hùng Phong giúp đội bóng yên tâm hơn ở khâu phòng ngự. Sau 1, 2 buổi tập, Hùng Phong hòa nhập rất nhanh cùng toàn đội. Mặc dù đây mới là trận đấu thứ 2 trên cương vị huấn luyện viên trưởng và là trận đầu thi đấu trên sân khách nhưng tôi nhận được rất nhiều sự hỗ trợ, tư vấn từ Giám đốc kỹ thuật Ngô Quang Sang cùng những lần cầm quân thi đấu trước Cần Thơ trên cương vị huấn luyện viên phó nên cũng không quá bất ngờ. Tôi hy vọng toàn đội sẽ thi đấu với tâm lý thoải mái, quyết tâm cao nhất để giành điểm số trên sân Cần Thơ”.

Huấn luyện viện trưởng Phan Văn Giàu quyết tâm giành điểm trên sân Cần Thơ

Trên bảng xếp hạng, sau 8 vòng đấu, đội bóng Long An tạm xếp vị trí thứ 10 với 8 điểm còn đội chủ nhà Cần Thơ mới có trong tay 5 điểm và xếp vị trí cuối bảng. Nếu giành chiến thắng trong trận đấu này, đội bóng Long An sẽ có sự cải thiện đáng kể vị trí trên bảng xếp hạng khi khoảng cách giữa đội bóng Long An và đội xếp thứ 6 chỉ là 3 điểm.

Trận đấu giữa đội bóng Long An và đội chủ nhà Cần Thơ sẽ diễn ra lúc 17 giờ, ngày 24/7 trên sân vận động Cần Thơ./.

Kiên Định – Anh Tuấn

Chia sẻ bài viết