Tiếng Việt | English

26/09/2020 - 08:42

Đội bóng Long An thất thủ

Đội bóng Long An phải nhận thất bại 0-3 ngay trên sân nhà trước đội bóng Đăk Lăk.

Chiều ngày 25/9, vòng 10 giải bóng đá hạng Nhất quốc gia tiếp tục trở lại với cặp đấu giữa đội chủ nhà Long An gặp đội khách Đăk Lăk. 

Đội bóng Long An thi đấu khá tốt trong nửa đầu hiệp 1

Trước khi bước vào trận đấu, đội chủ nhà Long An được đánh giá cao hơn với lợi thế sân nhà. Tuy nhiên, đội khách phố núi mới cho thấy quyết tâm cao hơn khi đang phải đứng áp chót bảng xếp hạng.

Phút thứ 5, đội khách Đăk Lăk có tình huống tổ chức phản công sắc nét, bóng được chuyền từ cánh trái vào vòng cấm địa. May mắn đứng về phía đội chủ nhà khi cú dứt điểm của tiền đạo đội khách từ cự ly khoảng 6 mét lại đi trúng vị trí thủ môn Hoàng Việt.

Đội khách Đăk Lăk sở hữu nhiều cơ hội ghi bàn trong hiệp 1

Những phút sau đó, 2 đội thi đấu khá giằng co, bóng hầu như chỉ tập trung phần giữa sân. Đến phút 15, đội bóng Long An có cơ hội khá tốt, bóng được chuyền đến vị trí của tiền vệ Hoàng Dương trong vòng cấm. Tiếc rằng một thoáng chần chừ khiến cú sút của Hoàng Dương bị hậu vệ đội khách kịp thời cản phá.

Đến phút 25, đến lượt đội khách Đăk Lăk có câu trả lời, cầu thủ mang áo số 48 - Hổ một mình dẫn bóng thẳng vào vòng cấm trước khi tung cú sút quyết đoán vào góc gần nhưng thủ môn Hoàng Việt đã chơi cảnh giác cứu thua cho đội chủ nhà. Đến phút 32, thủ môn Hoàng Việt tiếp tục có pha cứu thua xuất sắc sau tình huống dứt điểm cận thành của tiền đạo đội khách.

Thế trận ép sân vẫn được các cầu thủ đội khách duy trì trong những phút kế tiếp. Phút 37, từ quả đá phạt bên phía cánh trái, bóng được câu vào vòng cấm địa hướng đến vị trí các tiền đạo. Một lần nữa thủ môn Hoàng Việt có pha phản xạ cứu thua cho đội chủ nhà. 2 phút sau, đến lượt tiền vệ Đoàn Hải Quân giải nguy ngay trên vạch vôi. 

Thất bại là điều không tránh khỏi khi đội bóng Long An thi đấu bế tắc, không có sự sáng tạo

Trong khi đó, đội chủ nhà thi đấu khá bế tắc và hầu như không tổ chức được tình huống tấn công nào về phía khung thành đội khách. Tỷ số 0-0 được giữ nguyên trong hiệp thi đấu thứ nhất.

Bước sang hiệp 2, đội khách Đăk Lăk bất ngờ dâng cao đội hình ngay sau tiếng còi thi đấu. Phút 46, cầu thủ Trần Minh Hiếu dẫn bóng vượt qua hậu vệ biên trái Long An, sút chéo góc ghi bàn thắng mở tỷ số trận đấu.

Có được bàn thắng dẫn trước, các cầu thủ bên phía Đăk Lăk thi đấu tự tin hơn. Phút 51, tiền vệ Ngô Hoàng Anh bên phía Long An đá phạt trực tiếp sát vạch 16m50 trúng hàng rào bật ra. Tận dụng cơ hội này, đội khách Đăk Lăk tổ chức phản công nhanh và kết thúc bằng bàn thắng nhân đôi cách biệt của cầu thủ Lê Văn Nam.

Đến phút 58, tỷ số trận đấu đã là 3-0 cho đội khách Đăk Lăk, người lập công cho đội khách là tiền đạo Hổ sau tình huống sai lầm của hành tiền vệ đội chủ nhà.

Những phút cuối trận, dù rất cố gắng nhưng các cầu thủ đội bóng Long An vẫn không một lần xuyên phá được hàng thủ đội khách và đành chấp nhận thất bại 0-3 ngay tại sân nhà.

Thất bại này cũng đồng nghĩa với việc đội bóng Long An không còn cơ hội chen chân vào top 6./.

Kiên Định - Anh Tuấn

Chia sẻ bài viết