Tiếng Việt | English

21/04/2016 - 14:18

Đội Gạo Hạt Ngọc Trời An Giang lập kỳ tích

Ngày 21-4, đội Gạo Hạt Ngọc Trời An Giang lập kỳ tích về thâu tóm các danh hiệu sau chiến thắng của Nguyễn Thành Tâm ở chặng thứ 11 Cuộc đua xe đạp Cúp truyền hình TPHCM 2016 vòng quanh TP Quy Nhơn dài 42,5km.

Nguyễn Thành Tâm mừng chiến thắng tại TP Quy Nhơn. Ảnh TDA
Nguyễn Thành Tâm (đội Gạo Hạt Ngọc Trời An Giang) đang giữ cả ba danh hiệu cao quý của giải là: Áo vàng tổng sắp, Áo xanh tổng sắp và Áo đỏ tổng sắp sau 10 chặng đầu tiên. Bước vào chặng thứ 11 này, Thành Tâm trở thành mục tiêu tấn công dữ dội bởi các đối thủ mạnh đang khoác áo VUS TPHCM, Dược Domesco Đồng Tháp, Quân khu 7,..

Nhưng với sự trợ giúp đắc lực từ các đồng đội như Trịnh Đức Tâm, Lê Ngọc Sơn, Nguyễn Hoàng Giang... , Thành Tâm đã có mặt trong tốp đầu khi về đích. Tại đích đến, Thành Tâm tung nước rút mạnh mẽ để cán mức trước tiên với thời gian 1 giờ 2 phút 18 giây, đạt tốc độ trung bình 40,931 km/h.

Chiến thắng này giúp Thành Tâm chẳng những bảo vệ thành công mà còn củng cố vững chắc các danh hiệu cá nhân đã đạt được như: Áo vàng tổng sắp, Áo xanh tổng sắp và Áo đỏ tổng sắp sau 11 chặng của giải. Ngoài ra, thành tích ấn tượng của Thành Tâm cũng góp phần giúp đội Gạo Hạt Ngọc Trời An Giang lần đầu tiên vươn lên ngôi nhất đồng đội. Như vậy, các tay đua An Giang đã thâu tóm được tất cả danh hiệu cao quý nhất của giải.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Lê Văn Phú – Phó trưởng ban thường trực cuộc đua – cho biết: “Cuộc đua vẫn chưa kết thúc nhưng có thể nói các tay đua An Giang đã lập kỳ tích. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử giải đua có truyền thống 28 năm này có một tay đua thâu tóm được cả 3 danh hiệu cá nhân cao quý nhất và đội của anh ta dẫn đầu bảng tổng sắp đồng đội. Có lẽ chuyện này cũng chưa từng xảy ra trong lịch sử làng xe đạp VN. Đội Gạo Hạt Ngọc Trời An Giang và Thành Tâm đang thi đấu quá hay và giúp cuộc đua trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết”.

Ngày 22-4, các tay đua sẽ thi đấu chặng thứ 12 từ TP Quy Nhơn đến TP Tuy Hòa với tổng lộ trình dự kiến 116km và có rất nhiều dốc./.

T.Phúc/tuoitre online

Chia sẻ bài viết